Hãy làm bài văn miêu tả bà em

2 câu trả lời

Trong cuộc sống mỗi người, ai cũng phải có một người bà. Hình ảnh Nội em sao mà in sâu trong tâm hồn em đến thế? Dù ở xa nhưng em vẫn yêu Nội và mong nội từng giờ, từng ngày. 

  Bà năm nay đã hơn 70 tuổi rồi, đâu còn trẻ trung gì nữa nhưng bà vẫn thích làm việc. Lưng bà còng theo những năm tháng mệt nhọc và những bão tố của cuộc đời. Tóc bà đã bạc đi nhiều rồi, từ lúc về quê em cứ xót xa mãi... Trên khuôn mặt hiền hậu của bà đã có nhiều nếp nhăn xô vào nhau và da bà đã đen sạm đi vì nắng gió. Nhưng em yêu nếp nhăn và làn da ấy, cũng như thương nội biết bao khi nội kể những năm cùng ông ra chiến trường đánh giặc vậy. Hồi bé về quê, thấy tóc bà chỉ mới bạc nửa đầu nhưng vẫn khoẻ và vui lắm. Mỗi tối khi đi ra trước đống rơm cùng bọn trẻ - trong đó có em - bà thường kể những câu chuyện cổ tích, thỉnh thoảng lại kể về những năm bà và ông ra trận nữa. Những lúc như thế em chăm chú ngồi nghe, giờ nghĩ lại mới thấy yêu bà mình nhiều hơn. Hè vừa qua về quê đã không nhận ra bà nữa. Bà ơi! Sao bà thay đổi nhiều thế? Tóc đã bạc hết , nằm trên giường còn đang ốm... Tay run run đưa chiếc tay đen sạm xoa lên đầu em mà em chỉ biết nghẹn ngào. 

_ Bà nhất định phải khoẻ lại để kể chuyện cho cháu nữa, bà nhé...

Hôm đó em đã chăm sóc bà hết cả buổi. Bà giản dị lắm, mẹ đưa cho tiền để mua thuốc thì bà nói:" dành tiền cho con cháu đi học, bà già rồi, sống được lâu nữa đâu" Em thật hạnh phúc khi có một người bà tuyệt vời đến thế

  Em yêu bà lắm! Mong bà sẽ thật khoẻ mạnh để hưởng thọ sống lâu cùng với con cháu

       Ai cx có người bà để kính trọng và em cũng vạy sau đây em sẽ tả về bà em.

        Bf năm nay 65 tuổi, tuy đã già và tóc cũng đã đổ bạc nhưng bà thương em lắm.Vì không được ở gần bà vì bà ở với sông xa gia đình em nên em hiểu về bà ít lắm. Nhưng khi về quê, em cũng hiểu đôi chút về bà.

      Sở thích của bà đơn giản lắm. Đó là uống trà và nuôi thú cưng .Hôm nào cũng vậy,về quê em đều thấy bà uống trà.Sáng sớm hôm nào nếu bà hết trà thì bà sẽ uống trà ngọt.Có lẽ bà rất thích trà. Nên hôm nào về que em đều mua trà cho bà.

        Tiếp theo là sở thích nuôi thú cưng. Bà nuôi nhiều con vật lắm: cún, mèo, gà, lợn, vịt,bồ câu.....nhưng chủ yếu là bà nuôi cún và mèo. Nhà bà có nhiều chó cảnh lắm như:fog, buddoll ,.....trong phòng bếp bà có rất nhiều đồ ăn dự chữ cho thức ăn.Đôi khi em trêu bà:"Bà thương mấy con đó hơn bọn cháu!"Bà liền đính trính lại:"Đâu có, bà thương bọn cháu nhất à!

     Em thương bà lắm hứa sẽ học thật giỏi để bà vui.

      

Câu hỏi trong lớp Xem thêm