Hãy kể về một kỉ niệm tuổi thơ của em với người bạn thân khiến em xúc động và nhớ mãi

1 câu trả lời

Bài làm:

Cuộc sống, ngày một khác đi theo thời gian, vì vậy, chính bản thân chúng ta cần phải thay đổi. Vì phải làm quen dần, ta phải học cách sống, giao tiếp nhiều hơn, nên vô tình ta đã lãng quên đi một vái mối quan hệ. Tuổi thơ của tôi cũng giống như bao người khác, cũng vui chơi, cũng phá phách, cũng có bạn bè và cũng có những kỉ niệm vui, buồn. Nhưng có lẽ rằng, tôi sẽ không bao giờ quên được kỉ niệm ấy, một kỉ niệm buồn đã khắc sâu trong lòng tôi đến tận bây giờ.

  Khi xưa, tôi có một người bạn thân. Nhưng là trẻ con, nên đôi lúc vẫn giận hơn vu vơ, rồi lại qua. Tôi nhớ một lần cậu ấy làm hư món đồ chơi mà tôi yêu thích. Dù bạn đã xin lỗi nhưng vì đó là món quà mà tôi thích nhất. Sau một thời gian dài mà chúng tôi không nói chuyện với nhau, thực ra lúc ấy tôi cũng buồn, vì những suy nghĩ trẻ con của mình... Sau đó, tôi đã suy nghĩ về hành động của mình trước đó nhưng vẫn cho rằng mình đã đúng. Đến môt ngày, mẹ tôi hỏi: " Tại sao hai đứa không đi chơi với nhau như hồi trươc nữa thế?!". Tôi kể hết cho mẹ mọi chuyện, mẹ chỉ cười rồi nói:" Trong cuộc sống không ai không phạm sai lầm nhưng quan trọng là họ biết tự nhận ra sai lầm của họ. Cũng như bạn con biết bạn ấy sai và xin lỗi. Còn con, con có biết mình đang sai để nhận ra không?". Khi nghe câu nói đó của mẹ, tôi dường như tỉnh ngộ ra. Tôi vội chạy đến tìm cậu ấy để làm hòa. Nhưng không, cậu ấy đã chuyển đi đến nơi khác rồi. Nơi xa thật xa, biết bao giờ tôi mới có thể gặp lại cậu ấy cơ chứ. Cô hàng xóm đưa cho tôi một lá thư của cậu ấy, cậu ấy vẫn viết lời xin lỗi, xin lỗi vì đã làm hư đồ chơi của tôi, xin lỗi vì đã đi mà không nói lời nào. Lúc ấy tôi thầm trách bạn ấy đã đi chơi xa mà không rủ mình, thật quá đáng mà không biết nơi bạn ấy đi chơi có đẹp không nhỉ? Tôi vừa khóc vừa chạy về nhà...

  Cho đến tận lúc này, tôi vẫn nhớ mãi câu chuyện ấy, cái câu chuyện chứa đựng đầy nỗi buồn. Nỗi buồn của một đứa trẻ khi ấy chẳng ai hiểu thấu. Tôi mong, Trái Đất này sẽ tròn, cho tôi được dịp gặp lại cậu ấy dù chỉ trong một khoảng khắc thôi. Tôi chỉ có một ước muốn là tất cả mọi người đều phải có trách nhiệm trước những việc mình làm vì ai cũng sẽ phạm sai lầm nhưng quan trọng là họ sẽ sửa chữa sai lầm đó như thế nào thôi!

                             Chúc bạn học tốt nhé!!