Hãy kể lại một việc tốt m em đk chứng kiến hoặc tham gia

2 câu trả lời

Hôm nay là một ngày đẹp trời, em được mẹ cho đi vào công viên chơi. Trên đường đi tới công viên, em đã được chứng kiến hình ảnh của một vụ giật túi xách giữa đường phố. Và thật bất ngờ, ngay trong lúc mọi người còn đang bàng hoàng và bất ngờ thì có một chú thanh niên đã nhanh nhẹn, bất ngờ xông lên đuổi theo tên cướp và khống chế hắn. đó quả là một tấm gương về người tốt và việc tốt mà em được nhìn thấy.

Buổi sáng chủ nhật là thời điểm mà rất nhiều người đang đi lại trên đường. Cách xa em khoảng mười mét có một chị gái dang đi xe máy và đeo chiếc túi xách ở trên vai. Vì đang là đèn đỏ giao thông cho nên mọi người đã cùng nhau dừng lại. và thật là bất ngờ, một tên thanh niên đeo khẩu trang chạy tới chỗ chị một cách nhanh chóng. Hắn ngay lập tức giằng lấy chiếc túi xách trên tay chị và chạy đi. Tất cả những hành động của hắn chỉ trong vòng có vài giây đồng hồ. Tất cả mọi người đều bàng hoàng và không kịp làm gì cả. Chỉ cho tới khi cô gái kêu lên rằng:”Cướp! cướp!” thì mọi người mới bừng tỉnh

mik viết ko hay nên thông cảm

A, MB

- giới thiệu lại hoàn cảnh và thời điểm diễn ra câu chuyện

B, TB

- Hồi tưởng lại sự việc đó theo dòng kể thời gian

C, KB

Cảm xúc của em khi được chứng kiến hoặc tham gia việc tốt đấy.

BÀI LÀM

Sau đây em xin kể về Nam, người bạn thân ngay gần nhà em đã có việc làm mà khiến em vô cùng khâm phục. Trưa hôm đó, em và Nam cùng nhau đi học về. Chúng em vừa đi vừa nói chuyện rất vui vẻ, bàn tán về bao nhiêu chuyện trên trời dưới đất. Đột nhiên, chúng em thấy ở phía trước có 1 đám trẻ túm tụm lại quanh một vật gì đó. Do quá tò mò nên chúng em đã chạy đến xem thử. Hóa ra đám trẻ đang vây quanh 1 chiếc ví nhỏ, trong ví đó đựng rất nhiều tiền mặt. Có đứa bảo là cứ để lại, có đứa thì bảo là mang đến đồn cảnh sát. Em đang định bảo Nam về vì không muốn dính líu vào chuyện này thì bỗng nhiên Nam bảo:

- Các em đưa chiếc ví đó cho anh, anh sẽ mang đến đồn cảnh sát giúp các em. 

Đám trẻ đồng ý.

Nam và tôi mang chiếc ví đó đến đồn cảnh sát. Chú cảnh sát đó hỏi chúng tôi vài câu rồi bảo chúng tôi ra về. Trên đường về nhà, Nam bảo:

- Nhặt được của rơi nên trả lại cho người bị mất. Có khi giờ này người ấy đang khóc lóc khổ sở lắm. Mong các chú công an mau tìm được người đánh rơi để trả lại. Mình làm như vậy là làm phúc.

Em im lặng không nói gì, chỉ thấy thật cảm phục nghĩa khí của Nam. Và đúng như Nam nói, mấy hôm sau chiếc ví đó đã về tay chủ nhân của nó. Chủ nhân chiếc ví còn muốn mời Nam và tôi 1 bữa thiết đãi nhưng chúng tôi đều lễ phép từ chối. Đi cùng Nam, tôi luôn thấy mình phải học hỏi từ bạn rất nhiều điều. Nam là tấm gương để tôi noi theo và học tập.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm