Hãy kể lại một câu chuyện xúc động về TÌNH MẪU TỬ(con người) mà em đã được đọc từ sách, báo, .... và rút ra bài học từ câu chuyện đó?

1 câu trả lời

                                                                 Bài làm

Vẫn biết bên mình có biết bao nhiêu  người thân yêu - đến trường ta có bạn bè  thân thương, có ngôi trường thương mến, có thầy cô kính  yêu hằng ngày vỗ về, dạy dỗ nhưng chắc chắn có ai ko cảm nhận được tình yêu  thương  đầy ắp, nồng ấm của người mẹ hiền đi theo ta đến suốt cuộc đời là cao cả nhất. Câu chuyện mà tôi đã được học từ hồi tôi học tiểu học  mà tôi sắp kể tới đây là câu chuyện ý nghĩa mà tôi vô cùng ấn tượng về tình mẫu tử.

Xưa, có hai mẹ con rất nghèo sống với nhau. Người mẹ thì đau yếu. Bệnh tình của người mẹ ngày một nặng thêm. Em bé thương mẹ lắm, nhưng cũng không thể làm cho mẹ khỏi bệnh được. Ng ta bảo em rằng: ở một nơi kia, có ông thầy lang giỏi, nên em quyết tâm đi tìm thầy chữa bệnh cho mẹ. Rồi một hôm em đến một ngôi chùa. Em vừa đói vừa mệt, nằm vật ra trước cổng chùa.Tấm lòng hiếu thảo của em động đến Trời Phật, nên một ông thầy chùa đã đưa cho em một bông hoa Cúc, và dặn cách làm thuốc cho mẹ uống. Ông Sư còn cho em biết là bông Cúc có bao nhiêu cánh thì mẹ em sẽ sống thêm được bấy nhiêu năm. Vì mong cho mẹ sống thật lâu, em ngồi xuống bên đường, lấy tay xé các cánh hoa cúc ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa Cúc có vô số cánh nhỏ li ti. Bà mẹ đã được chữa lành bệnh và sống rất lâu với người con gái hiếu thảo của mình. 

 Hình ảnh cô  gái nhỏ ngồi xé từng cánh hoa luôn khiến tôi ko khỏi cảm động. Mỗi khi ngắm cây hoa sữa trc cửa nhà bỗng một chiếc lá vàng buông xuống mặt đất , mang theo nỗi luyến tiếc bâng khuâng. 

*Bài học rút ra: Vì lòng hiếu thảo với người mẹ mà cô bé sẵn sàng làm trái lời ông lão nhưng cũng chính vì điều đó mà người mẹ của cô bé mới có thể khoẻ mạnh lại như bình thường. Không đành lòng cô liền dùng tay xé nhẹ dần từng cánh hoa lớn thành những cánh hoa nhỏ và bông hoa cũng theo đó mà nhiều cánh dần lên nhiều đến mức không còn đếm được nữa. Từ đó người đời gọi bông hoa ấy là bông hoa cúc trắng để nói về lòng hiếu thảo của cô bé đó dành cho mẹ mình.

@haianh657

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước
4 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước