Hãy kể lại câu chuyện Vua tàu thuỷ Bạch Thái Bưởi bằng lời của chủ tàu người Hoa và kể lại câu chuyện Vua tàu thuỷ Bạch Thái Bưởi bằng lời của bà mẹ và kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc.Không chép mạng ạ.Mỗi bài phải dài ạ nếu không viết dài được thì không cần dài quá nhưng cũng không ngắn quá viết ra giấy giúp càng nhanh càng tốt.

2 câu trả lời

                                                             Bài làm:
      _Tình hình kinh tế lúc bấy giờ đang phát triển. Đối với người Hoa chúng tôi, đây là cơ hội tốt để buôn bán, kinh doanh trên thị trường. Tôi, một chủ tàu người Hoa, và các đồng nghiệp của mình đang kinh doanh rất thành công cho đến khi một người tên là Bạch Thái Bưởi bỗng nhiên xuất hiện. Tôi xin được thuật lại câu chuyện ấy:

       Tôi biết Bưởi là một cậu bé mồ côi cha từ nhỏ, cuộc sống cơ cực, phải theo mẹ đi bán hàng rong. Một ngày nọ, nhà Bach đến mua hàng của mẹ con họ.  Thấy ông khôi ngô tuấn tú thông minh, nhà họ Bạch nhận ông làm con nuôi và cho ăn học. Lên 21 tuổi, Bạch Thái Bưởi đã được làm thư kí cho một hãng buôn. Chẳng bao lâu, ông đứng ra kinh doanh độc lập, trải đủ mọi nghề như: buôn gỗ, buôn ngô, mở hiệu cầm đồ, lập nhà in, khai thác mỏ... và cố tìm ra các hướng làm ăn mới nữa. Ban đầu, chúng tôi đã cười cậu ta, sức bao nhiêu mà dám chọi lại với chúng tôi! Nhưng không lâu Bưởi đã chứng minh ngược lại. Cậu cho người đến các bến tàu diễn thuyết.  Ông đã cử người đến bến tàu để thuyết trình. Trên mỗi chiếc tàu, cậu cho dán dòng chữ “Người ta thì đi tàu ta” và treo một cái ống để khách nào đồng tình với ông thì vui lòng bỏ tiền vào ống, tiếp sức cho chủ tàu. Bạch Thái Bưởi đã đánh vào lòng tự tôn dân tộc một cách tinh tế. Nhiều chủ tàu người Hoa và người Pháp đã phải bán lại tàu cho Bạch Thái Bưởi. Sau đó, ông mua một xưởng sửa chữa tàu và thuê một kỹ sư giỏi để chăm nom nó. Thời kỳ hưng thịnh nhất, công ty của ông có tới ba mươi con tàu lớn nhỏ mang những tên tuổi lịch sử: Hồng Bàng, Lạc Long, Trưng Trắc, Trưng Nhị, ...

      Bực bội dù vì thua Bưởi trên thị trường. Nhưng tôi cũng rất khâm phục ý chí, nghị lực và sự quyết tâm của anh ấy. Ông xứng đáng với danh hiệu: "Anh hùng kinh tế", như những người cùng thời ca ngợi ông.

#lamtruongg gửi bạn
Í tui tham khảo trên mạng nhg bài là tự ghi hoàn toàn nha chời nhìn kĩ chứ đừng phán bùa nghenn<3333

Bạn tham khảo nhé