Hãy kể lại 1 tuổi thơ của em ở quê em( tự sự) ( ko chép mạng , ko coppy ) tự làm nếu vi phạm sẽ bị báo cáo

2 câu trả lời

Tuổi thơ ai cũng được đắm mình với lời du ngọt ngào của mẹ, được vui chơi trong thế giới cổ tích đầy mầu sắc của bà, được thả hồn vào tiếng sao vi vu, câu hò trong veo ven sông và dòng sông quê nơi ấp ủ bao kỷ niệm êm đềm.

Dòng sông rộng mênh mông, uấn khúc như một chú trăn xanh lớn cuần cuận đỏ ra biển cả. Nước sông xanh mát lành gợn sóng lăn tăn. Buổi sớm mai, ông mắt trời chiếu những tia nắng hồng yếu ớt xuống mặt sông. Mặt nước óng ánh, lấp lánh tưởng như dòng sông mặc chiếc áo lụa đào. Trưa xuống, ánh nắng trở lên chói chang, gay gắt. Dòng sông như đổ lửa, dòng lửa cuồn cuộn chảy ấp vào những rặng tre ven bờ. Chiều chiều mặt sông xanh biếc, gợn sóng lăn tăn. Lũ trẻ chúng tôi nhảy xuống tắm, đùa nghịch, vùng vẫy. Khi màn đêm buông xuống, chúng tôi chèo thuyền ra giữa sông ngắm trăng. Ánh trăng lung linh soi sáng xuống dòng sông. Sóng lăn tăn đập vaò mạn thuyền như ru chúng tôi ngủ.

Sông luôn là nỗi nhớ niềm thương của những người xa quê. Con sông yêu thương con sông thân thiện biết bao. Dù sau này có đi đâu, tôi luôn nhớ về quê, nhớ về dòng sông tuổi thơ nơi in dấu bao kỷ niệm.

Xin hay nhất cho nhóm!

Bài làm 

  Quê tôi gắn liền với những cánh diều tuổi thơ , những ngày chăn trâu và những ngày nô đùa dưới tiếng sao diều cùng đám trẻ đi trăn trâu cùng ôi những ngày tháng đó làm tôi hồi tưởng làm sao và những kỉ niệm tuổi thơ đó tôi nhớ làm sao về con sông của những ngày hè suông mò cua bắt hến , những năm tháng ấy không thể nào quên được.

 Chiều chiều cứ tầm 3-4 giờ đang trăn trâu thì lại nghe được tiếng gọi nhau ý ới của mấy thằng trăn trâu cùng mình :" chúng mày ơi.... Tắm sông bắt hến đi.... " 

Cứ thế lại cả lũ chạy ngay suống sông nhảy tùm xuống dòng nước trong lành của con sông  nước sông mát rượi làm trôi đi bầu không khi gắt gỏng của mùa hè ,cứ lâu lâu chúng tôi lại ngụp xuống lớp cát để tìm và sàng hến mỗi lần về đứa nào đứa nấy cũng đầy nguyên một rổ hến ôi tuổi thơ đó một tuổi thơ cùng dòng nước êm ả một dòng nước trong xanh làm ta cảm thấy lòng thanh thản khi ngâm mình trong làn nước trong xanh dù cho đã lớn tôi cũng sẽ ước ao có một vé tuổi thơ để quay lại những năm tháng đó . Một tuổi thơ đồng quê bất tận .

 Bạn không yêu cầu 1 bài văn nên mình chỉ nghĩ ra một đoạn này thôi nhé nếu muốn bài văn mong bạn phản hồi lại để mình sửa ạ!