Hãy kể 1 câu chuyện mà em đã được nghe,được đọc về lòng nhân hậu(mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng)

2 câu trả lời

1.  mở bài: giới thiệu câu chuyện về lòng nhân hậu.

2. thân bài:

_Câu chuyện về ai? xảy ra ở đâu?

_Ý nghĩa, bài học rút ra sau câu chuyện.

3. Kết bài:

Cảm nghĩ của bản thân về câu chuyện.

Bài làm

Trong cuộc đời dài rộng này, có bao nhiêu điều tuyệt diệu mà ta chưa kịp nhìn, chưa kịp bước. Nhưng dù là câu chuyện gì, ta vẫn có niềm tin vào những điều đẹp, những điều thiện. Tình cờ nghe và biết về câu chuyện về lòng nhân hậu của cậu học trò tên Hiếu trong hành trình cõng bạn mười năm đến trường khiến ta xúc động khôn nguôi. 

Đó là câu chuyện về cặp đôi học trò Minh Hiếu - Tất Minh học tập tại trường THPT Triệu Sơn 5, tỉnh Thanh Hóa. Cậu bạn Hiếu đã suốt 10 năm liền cõng bạn Minh, người bạn bị bại liệt đến trường bất kể nắng mưa, bất kể giông bão. Vì Minh Hiếu biết Minh khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ và hai người còn là bạn cùng xóm nên Hiếu đã tận tình giúp đỡ Minh hết sức mình. Và  rồi sau 12 năm họ vẫn gắn bó, vẫn đồng hành trên con đường đến trường chông gai. Cậu bạn Hiếu đã vượt qua bao nhọc nhằn để hỗ trợ người bạn của mình. Thử hỏi có ai đủ kiên trì, đủ nhẫn nại trong cả thập kỉ như vậy. Bên cạnh một tình bạn ấm êm đó còn là câu chuyện về lòng nhân hậu lớn lao khiến ta cảm phục. Vì người bạn thân gặp khó khăn đi lại nên năm học cuối cấp Hiếu đã tính chọn cùng ngành thi với bạn dù Hiếu muốn trở thành bác sĩ chữa bệnh cho bạn. Cậu bạn này nhân hậu và yêu thương bạn của mình vô cùng. Và dù có nhiều vất vả, khó nhọc rồi hai cậu bạn hiện nay mỗi người một nơi nhưng ta vẫn hiểu tình bạn, sự nhân hậu trong cậu học trò Minh Hiếu.

Trong cuộc đời ta, ta rất khó để giàu trắc ẩn và hi sinh như thế. Sự vượt qua muôn ngàn khó nhọc của Hiếu, vượt qua đủ khó khăn để giúp việc học cho Minh, giúp cuộc sống Minh cũng ấm êm phần nào làm ta cảm phục. LÒng nhân hậu lớn lao cho cậu học trò Minh niềm tin và nghị lực thật lớn lao. Ta càng thêm khâm phục Minh ở tinh thần hăng say cùng lòng thương người lớn lao.

Mỗi câu chuyện đẹp qua đi đều để lại trong ta những bài học, những ý nghĩa sâu sắc. Và quả thực, tấm lòng nhân hậu của Minh Hiếu đã thắp nên trong ta niềm tin về cuộc sống với vô vàn ý nghĩa, giá trị đẹp. Lòng nhân hậu vẫn sẽ sáng mãi khi chusgn ta dùng yêu thương để lan tỏa yêu thương. 

Tuổi thơ của em đã được hòa mình trong kho tàng truện cổ tích. Từng câu chuyện em được học ở trường và nghe bà nội kể đã in sâu vào tâm trí em. Câu chuyện về lòng nhân hậu mà em nhớ nhất đó là truyện "Nàng tiên ốc". Chuyện như sau :

 Ngáy xưa, ở một ngôi làng nọ có 1 bà lão rất nghèo, sống trong một ngôi nhà nhỏ. Bà đã già yếu, nét mặt nhăn nheo và thoáng một vẻ buồn phiền. Hằng ngày, bà ra đồng mò cua, bắt ốc để kiếm tiền mà sống.

Một ngày nọ, bà bắt được 1 con ốc rất đẹp, nhưng đặc biệt là con óc này lại không giống những con ốc khác, vỏ nó màu xanh biếc, lóng lánhdưới ánh nắng chói chang. Do con ốc đẹp quá, bán đi thì phí nên bà liền đem về nuôi trong chum nước ngoài sân.

Lạ thay, từ ngày đó trở đi, mỗi khi bà đi làm về đều thấy nhà cửa sạch sẽ, tinh tươm, vườn thì được  vun với, đàn lợn đã được ăn no nê. Bà băn khoăn không biết ai đã là người giúp mình.

Sáng hôm sau, bà alị mang giỏ đi ra đồng để làm việc nhưng giữa buổi trưa hè bà lại lại về nhà, rình xem ai là người giúp mình. Từ trong chum nước, bà thấy một cô gái xinh đẹp bước ra, nàng có một gương mặt tròn trĩnh, đáng yêu, làn da trắng trẻo, cặp mắt đen láy dưới hàng mi dài, cong. Cô mặc chiếc áo dài màu xanh ngọc bích, cùng với những đốm kim tuyến đã được đính trên chiếc áo dài đẹp đẽ và quyến rũ đó. Nàng nhẹ nhàng cầm chiếc chổi quét dọn, lau chùi nhà cửa, cho đàn lợn ăn,... Bà hết sức kinh ngạc khi thấy những điều trước mắt mình. Bà rón rén chạy lại chum nước, cầm chiếc vỏ lên và đập vỡ. Nghe thấy tiếng động, cô gái đó liền vội vàng chạy đến bên chum để ẩn nấp mình trong vỏ ốc, nhưng đã quá muộn rồi. Bà liền đến bên và ôm chầm cô gái. Kế từ đó, hai mẹ con sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi. 

 Câu chuyện đã để lại cho em nhiều ấn tượng về tấm lòng nhân hậu. Tấm lòng nhân hậu sẽ giúp cho người có được hạnh phúc.

  

  

Câu hỏi trong lớp Xem thêm