Hãy giải thích tại sao đứng im là tạm thời? cho ví dụ minh chứng rõ ràng

2 câu trả lời

Em đang đứng Nếu như đứng ở đây là tạm thời nghĩa là đứng một hồi, nếu như đứng ở đây mà không di chuyển khử động nhúc nhích là tượng,...

Với tính chất là sự biến đổi nói chung, thì vận động "là thuộc tính cố hữu của vật chất" và "là phương thức tồn tại của vật chất" có nghĩa là vật chất tồn tại bằng vận động (là phương thức của vật chất). Theo Ph.Ăng-ghen thì: Vật chất mà không vận động là điều không thể quan niệm được. Vận động là sự biến đổi nói chung không phụ thuộc vào tính chất, khuynh hướng hay kết quả của nó. Vật chất chỉ có thể tồn tại bằng cách vật động và thông qua vận động mà biểu hiện, bộc lộ sự tồn tại của mình.

Đứng im là tương đối, vì trước hết hiện tượng đứng im chỉ xảy ra trong một mối quan hệ nhất định chứ không phải trong mọi quan hệ cùng một lúc.

Đứng im chỉ xảy ra với một hình thái vận động trong một lúc nào đó, chứ không phải với mọi hình thức vận động trong cùng một lúc.

Đứng im chỉ biểu hiện của một trạng thái vận động, đó là vận động trong thăng bằng, trong sự ổn định tương đối, biểu hiện thành một sự vật nhất định khi nó còn là nó chưa bị phân hóa thành cái khác. Chính nhờ trạng thái ổn định đó mà sự vật thực hiện được sự chuyển hóa tiếp theo.

VD1 đây: Ta thấy cục sắt đang đứng im, nhưng thực chất nó đang chịu sự tương tác với yếu tố môi trường, chúng sẽ chuyển hoá theo thời gian, và sẽ thay đổi theo thời gian (mặc dù mắt ta thấy nó vẫn cứ đứng im).

VD2: bạn đang đứng im nhưng trái đất đang quay, tạo nên ngày và đêm

Câu hỏi trong lớp Xem thêm