Hãy đọc câu chuyện sau: CHIẾC GIÀY ĐÁNH RƠI CỦA MỘT THƯƠNG GIA Có lần trong lúc vội bước lên xe lửa, một vị thương gia nọ đã đánh rơi một chiếc giày xuống đường ray và không thế nào lấy lên được vì xe lửa đã lăn bánh. - Ông bèn cởi ngay chiếc giày còn lại và ném ra xa xuống đường ray, gần chỗ chiếc giày đã rớt, trước sự ngạc nhiên của những người trên xe. Một hành khách không nên được thắc mắc đã lên tiếng hỏi: - Vì sao ông lại làm như vậy? + Vị thương gia mỉm cười và đáp: - Khi một người nghèo nào đó tìm thấy chiếc giày thứ nhất trên đường ra thì họ cũng sẽ tìm thấy chiếc thứ hai, và như vậy họ sẽ có đủ cả đôi để mang.. Trong cuộc sống, thứ quý giá nhất không phải vật chất hay tiền bạc mà chính là tấm lòng của bạn. Cho dù bạn có khoác những thứ đắt giá đến đâu lên người thì bạn cũng chẳng thể tỏa sáng bằng một người có tâm hồn cao đẹp. Câu hỏi: Vận dụng kiến thức đã học em hãy cho biết triết lý sâu sắc trong câu chuyện là gì? (Hướng dẫn: Về thế giới quan, phương pháp luận, ...)

1 câu trả lời

đây ạ

Sự thật là trong cuộc sống, chúng ta thường ít khi nghĩ đến người khác mà chỉ nghĩ về bản thân mình nhiều hơn. 

Khi chúng ta bị mất mát, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến là những thiệt thòi và bất hạnh của mình. Chúng ta mất quá nhiều thì giờ cho sự tiếc nuối, than thở, chán nản, thậm chí trở nên cáu gắt và bực bội vì những rủi ro xảy ra. Gandhi đã có một hành động thật cao quý bởi trong sự mất mát của bản thân như thế, ông vẫn có thể nghĩ đến người khác.

Hành động của Gandhi chứng tỏ việc nghĩ đến người khác đã trở thành một phần trong tư tưởng và nguyên tắc sống của ông. Nếu trong những lúc bình an và thành công mà chúng ta còn không quan tâm lo lắng cho những người bất hạnh hơn mình thì liệu khi gặp khó khăn, mất mát, ta có thể làm được điều đó hay không?

Xung quanh ta còn biết bao nhiêu người khó khăn. Họ đang cần sự giúp đỡ. Những gì họ thiếu thốn không phải lúc nào cũng là vật chất, mà đôi lúc chỉ là một lời động viên an ủi. Thế giới của chúng ta sẽ hạnh phúc biết bao nếu mỗi người không chỉ chăm lo về lợi ích riêng của mình mà còn chăm lo về lợi ích của người khác nữa. Chắc chắn rằng, nếu bạn biết cho đi, bạn sẽ được nhận lại nhiều hơn.

 mong hay nhất 5* và cảm ơn ạ 

            (CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm