Giups em bài này vs ạ Câu 1: Cơ sở để phân biệt nhận thức cảm tính và nhận thức lý tính của con người là nhận thức cảm tính có sử dụng A. các giác quan. B. các thao tác tư duy. C. sức lao động. D. công cụ lao động. Câu 2: Theo quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng, quá trình nhận thức diễn ra rất phức tạp, gồm hai giai đoạn nào dưới đây? A. So sánh và tổng hợp B. Cảm giác và tri giác C. Cảm tính và lý tính D. So sánh và phân tích Câu 3: Để giảm thiểu tỷ lệ chấn thương sọ não trong các vụ tai nạn giao thông, Nhà nước đã ban hành Nghị quyết số 32 ngày 15/9/2007 quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm từ ngày 15/12/2007 đối với người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Việc làm của nhà nước đã thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn đối với nhận thức? A. Thực tiễn là động lực của nhận thức. B. Thực tiễn là tiêu chuẩn của nhận thức. C. Thực tiễn là mục đích của nhận thức. D. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức. Câu 4: “Vaccine Astrazeneca là một loại vắc xin được sử dụng để bảo vệ các đối tượng từ 18 tuổi trở lên chống lại COVID-19. Vắc xin giúp cho hệ miễn dịch của người được được tiêm chủng có khả năng nhận biết và tiêu diệt virus corona (SARS-COV-2)”. Nhiều căn bệnh mới xuất hiện vì vậy, con người phải nghiên cứu tìm ra thuốc phòng và chữa bệnh mới, nội dung này thể hiện vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức? A. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức. B. Thực tiễn là động lực của nhận thức. C. Thực tiễn là mục đích của nhận thức. D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý. Câu 5: Quá trình nhận thức của con người đi từ A. nhận thức cảm tính đến nhận thức lý tính. B. nhận thức lý tính đến nhận thức cảm tính. C. nhận thức cảm tính đến thực tiễn. D. nhận thức lý tính đến thực tiễn.

1 câu trả lời

Câu 1: Cơ sở để phân biệt nhận thức cảm tính và nhận thức lý tính của con người là nhận thức cảm tính có sử dụng

A. các giác quan.

B.các thao tác tư duy.

C. sức lao động.

D. công cụ lao động.

Câu 2: Theo quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng, quá trình nhận thức diễn ra rất phức tạp, gồm hai giai đoạn nào dưới đây?

A. So sánh và tổng hợp

B. Cảm giác và tri giác

C. Cảm tính và lý tính

D. So sánh và phân tích

Câu 3: Để giảm thiểu tỷ lệ chấn thương sọ não trong các vụ tai nạn giao thông, Nhà nước đã ban hành Nghị quyết số 32 ngày 15/9/2007 quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm từ ngày 15/12/2007 đối với người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Việc làm của nhà nước đã thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn đối với nhận thức?

A. Thực tiễn là động lực của nhận thức.

B. Thực tiễn là tiêu chuẩn của nhận thức.

C. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.

D. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.

Câu 4: “Vaccine Astrazeneca là một loại vắc xin được sử dụng để bảo vệ các đối tượng từ 18 tuổi trở lên chống lại COVID-19. Vắc xin giúp cho hệ miễn dịch của người được được tiêm chủng có khả năng nhận biết và tiêu diệt virus corona (SARS-COV-2)”. Nhiều căn bệnh mới xuất hiện vì vậy, con người phải nghiên cứu tìm ra thuốc phòng và chữa bệnh mới, nội dung này thể hiện vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức?

A. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.

B. Thực tiễn là động lực của nhận thức.

C. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.

D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.

Câu 5: Quá trình nhận thức của con người đi từ

A. nhận thức cảm tính đến nhận thức lý tính.

B. nhận thức lý tính đến nhận thức cảm tính.

C. nhận thức cảm tính đến thực tiễn.

D. nhận thức lý tính đến thực tiễn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm