Giúp vs.mk cảm ơn nhiều. "Phải bé lại và lăn vào lòng một người mẹ, áp đặt vào bầu sữa nóng của người mẹ, để bàn tay mẹ vuốt ve từ trán đến cằm, và gãi rôm ở sống lưng cho, mới thấy người mẹ có 1 sự êm dịu vô cùng. Từ ngã tư đầu trường học về đến nhà, tôi không còn nhớ mẹ tôi đã hỏi tôi và tôi đã trả lời mẹ những câu gì." (Trích ngữ văn 8, NXBGD) 1)Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? tác giả lài ai? 2)Xác định ngôi kể và phương thức biểu đạt chính. 3)nêu nội dung chính của đoạn trích. 4)Nêu tâm trạng của nhân vật "tôi" được thể hiện trong đoạn trích. 5)"Phải bé lại và lăn vào lòng một người mẹ, áp đặt vào bầu sữa nóng của người mẹ, để bàn tay mẹ vuốt ve từ trán đến cằm, và gãi rôm ở sống lưng cho, mới thấy người mẹ có 1 sự êm dịu vô cùng."Có sử dụng biện pháp tu từ nào?và gọi tên biện pháp đó. 6)câu văn trên đã nhắc nhở em điều gì trong cuộc sống?

2 câu trả lời

Em tham khảo nhé 

1.Trích trong văn bản " Trong lòng mẹ " ( trích hồi kí " Những ngày thơ ấu") của tác giả Nguyên Hồng 

2.Ngôi kể thứ nhất 

 PTBĐ: miêu tả

3.Nội dung: Đoạn trích là những cảm xúc vô cùng sung sướng và hạnh phúc của chú bé Hồng khi gặp lại mẹ.Qua đó cho thấy nỗi nhớ và tình yêu thương mẹ của cậu bé 

4.Tâm trạng của nhân vật:  đó là sự sung sướng đến nghẹn ngào ,ngây ngất khi được sà vào lòng mẹ 

5. BPTT: liệt kê / điệp từ " mẹ " ( câu này mình không chắc lắm)

 6. Đó là bài học về những kí ức tuổi thơ bên mẹ ,đôgnf thời cũng là tình yêu thương của mẹ và phải biết trân trọng tình cảm ấy,phải biết yêu thương mẹ nhiều hơn.

1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản " Trong lòng mẹ " của nhà văn Nguyên Hồng.

2. Đoạn văn viết theo ngôi kể thứ nhất

Phương thức biểu đạt chính là biểu cảm.

3. Nội dung : Cảm giác của Hồng khi được ở trong lòng mẹ.

4. Tâm trạng của nhân vật Hồng : Cảm giác sung sướng và hạnh phúc của Hồng khi được ở trong lòng mẹ.

5.Nghệ thuật liệt kê.

Tác dụng : Nhấn mạnh tình yêu thương và sự quan tâm mà mẹ dành cho con mình.

6. Câu văn trên đã nhắc nhở em cần phải quan tâm, yêu thương mẹ nhiều hơn và có những hành động thể hiện tình cảm của mình với mẹ nhiều hơn.