Giúp mình với viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) có dùng dấu chấm phẩy

2 câu trả lời

Nghỉ hè, em được về thăm quê. Buổi sáng, không khí rất trong lành và mát mẻ. Ông mặt trời dậy thật đánh thức vạn vật sau một đêm dài. Hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Bầu trời trong xanh không có một gợn mây. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Cánh đồng lúa chín vàng ươm. Đàn cò trắng bay lượn rập rờn. Khu vườn trước nhà tràn ngập sắc xanh: màu xanh của thảm cỏ; màu xanh của lá cây; màu xanh của những trái cây chưa chín. Thỉnh thoảng có những tiếng trò chuyện của các bác nông dân phải ra đồng làm việc. Con đường quê vẫn còn yên tĩnh, vắng bóng người. Phía xa, làn khói bếp bay lên từ những căn nhà mái ngói cổ kính. Thật đẹp biết bao quê hương yêu dấu của em!

Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Khu vườn trước nhà tràn ngập sắc xanh: màu xanh của thảm cỏ; màu xanh của lá cây; màu xanh của những trái cây chưa chín.

 Vẻ đẹp với rừng núi và biển xanh, như một bức tranh phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình của Nha Trang  khiến bao nhiêu người phải đổ xô đến vì cảng đẹp hùng vĩ ; tuyệt trần . Màu vàng của những đồi cát rộng mênh mang và màu xanh biếc của những hàng dừa cao vút uốn mình quanh bờ biển Mũi Né chính là một trong những cảnh đẹp không thể không nhắc đến. Ngược lên miền núi cao, ta có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các cung đèo Hà Giang; vẻ đẹp của thiên nhiên Sa Pa; vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc. Bất cứ nơi đâu, con người đều có thể có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp sơn thủy hữu tình trên dải đất hình chữ S này.

còn thếu dì xin bn bổ sung thêm  cho mình nhé , cảm ơn bn 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm