Một học sinh đo chiều dài của một cái bàn gỗ, khi đo nhiều lần một cạnh của bàn thì bạn ấy thu được nhiều giá trị, trong đấy có các giá trị khác nhau và giống nhau, thì giá trị nào sau đây được lấy làm kết quả của phép đo? Giá trị của lần đo cuối cùng. Giá trị trung bình của tất cả các giá trị đo được. Giá trị được lập lại nhiều lần nhất. Giá trị trung bình của giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất.

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Một học sinh đo chiều dài của một cái bàn gỗ, khi đo nhiều lần một cạnh của bàn thì bạn ấy thu được nhiều giá trị, trong đấy có các giá trị khác nhau và giống nhau, thì giá trị nào sau đây được lấy làm kết quả của phép đo?                                                                                                                                                         Giá trị của lần đo cuối cùng.                                                                                                              Giá trị trung bình của tất cả các giá trị đo được                                                                                          . Giá trị được lập lại nhiều lần nhất.                                                                                                    Giá trị trung bình của giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất.

  `flower`

Đáp án: `B`

Giải thích các bước giải:

`-` Do bạn đo được nhiều giá trị `to` Chứng tỏ có số đo có thể đúng ở 1 số giá trị hay sai ở 1 số giá trị hoặc sai tất 

`-` Không hẳn lần lặp lại nhiều nhất là số đo chính xác vì cách đo có thể như nhau : đặt lệch thước đo 

`-` Bạn đo sai, không thể xác định được độ dài chính xác nhất nên ta dựa vào số xấp xỉ ( hay số gần nhất với giá trị thực tế ) 

`-` Cách tính : Tổng tất cả các giá trị tìm được chia cho số giá trị ( hay trung bình cộng của tất cả giá trị đo được ).