GIÚP MÌNH VỚI Ạ LÀM NHANH MÌNH VOTE 5 SAO CTLHN ĐẦY ĐỦ KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT -Nnhân vật anh thanh niên làm công tác khí tượng ở một mình trên đỉnh núi cao là “ một bức chân dung “ đẹp về nghị lực vượt lên gian khổ, say mê và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. viết đoạn văn khoảng12-14 câ theo cách lập luận diễn dịch để phân tích làm rõ những vẻ đẹp của nhân vật trong đoạn văn có sử dụng một lời dẫn trực tiếp và phép liệt kê (gạch chân và chú thích rõ)

1 câu trả lời

Trong hoàn cảnh đặc biệt ấy, anh vẫn không nản lòng và kiên trì với công việc quen thuộc. Tình yêu của anh dành cho công việc lớn đến mức người con trai ấy quên đi những nỗi buồn cá nhân và chỉ nghĩ về cống hiến, về hoàn thành tốt công việc của mình. TÌnh yêu nghề đã trở thành nguồn sức mạnh to lớn để anh kiên cường trong điều kiện khó khăn, khắc nghiệt.Với anh ,công việc là người bạn thân thiết, là đôi lứa không thể tách rời.

Anh sống gắn bó với sự nghiệp của đất nước, rất có trách nhiệm với cuộc đời. Đất nước có chiến tranh, anh xin ra trận. Không được ra trận, anh làm công tác khí tượng trên núi cao. Không ai có thể bắt buộc anh lên cái nơi “khỉ ho cò gáy” này để làm việc và cống hiến. Trong khi bao nhiêu người sau khi ra trường đã cố chạy chọt tìm bằng được một nơi làm việc giữa thủ đô thì anh đã khoác ba lô vui vẻ vượt suối băng rừng để lên công tác ở nơi này. Anh tự nguyện lên đây không phải do sự bốc đồng nhất thời mà là cả một sự nhận thức chín chắn, đúng đắn, sâu sắc nhất. Anh thanh niên, một cán bộ vật lý kiêm khí tượng địa cầu, đã sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào để có thể phát huy tài năng và thực hiện ước mơ của mình. Anh tự đặt và trả lời câu hỏi : “Mình sinh ra là gì ? Mình để ở đâu ? Mình vì ai mà làm việc 

Phép liệt kê: Chúng ta đều vô cùng bất ngờ và thương anh vô cùng trong nỗi nhọc nhằn của công việc! 

Lời dẫn trực tiếp: Anh tự đặt và trả lời câu hỏi : “Mình sinh ra là gì ? Mình để ở đâu ? Mình vì ai mà làm việc .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

3 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước