Giúp mình viết một bài văn nói về tình yêu thương của cha mẹ đi

2 câu trả lời

@Lambaitot#

    Cha mẹ là người có công sinh thành nuôi dưỡng ta. Mẹ - người luôn chăm sóc và lo lắng cho em không ngại khó khăn. Người luôn sẵn sàng che chở và chia sẻ những điều mà em muốn nói trong cuộc sống. mẹ là người duy nhất hiểu và yêu thương em. Cha - người luôn dãi nắng dầm sương, áo cũng bạc màu để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cha sẵn sàng nhường miếng cơm manh áo để con của mình đầy đủ hơn.

    Qua từng câu chữ, từng nội dung mà mỗi câu thơ sau: '' Đi khắp thế gian không ai sánh bằng mẹ - Gian khổ cuộc đời ai nặng gánh hơn cha '' đã nói lên một thông điệp vô cùng ý nghĩa đến cho mọi người. Tình yêu thương mà cha mẹ dành cho ta  chính là thứ tình cảm thiêng liêng nhất, đấng sinh thành là một tạo hóa cao cả của nhân loại. Mẹ - một con người giàu tình thương. Mẹ là người luôn sẵn sàng hy sinh, che chở cho con lúc con gặp nguy hiểm. Luôn bên cạnh chia sẻ, giúp đỡ lúc con gặp khó khăn. Luôn an ủi, động viên lúc con gặp chuyện buồn. Mẹ là người mang đến lời ru, mang đến sự ngọt ngào cho những đứa con thơ. Mẹ là người luôn dành mọi cử chỉ yêu thương cho giọt máu của mình mặc dù chúng có thể đã trưởng thành. Lời mẹ ru là lời hát thiết tha, ấm áp nhất mà chúng ta cần phải trân trọng. Cha hy sinh tuổi mình để lao động nuôi cả gia đình. Luôn dạy dỗ con bằng đòn roi nhưng lòng cha cũng đau như cắt xé. Cha có thể bước lên chiến trường để chiến đấu nhưng cha cũng có vòng tay ấm áp để đu đưa con trên chiếc nôi nhỏ bé.

    Tình yêu thương của cha mẹ là vô bờ bến, không gì có thể đong đếm được. Mỗi phút giây còn được bên con là những điều mà cha, mẹ cảm thấy hạnh phúc nhất. Những con người cao cả và những tình cảm thiêng liêng ấy luôn đáng được trân trọng và gìn giữ.

@mminhtam15

@HỌC TỐT

Tình yêu thương cha mẹ

Bài làm

Câu ca dao:

   "Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra"

đã khắc sâu vào tâm trí tôi tự lúc nào không hay. Mỗi lần câu ca dao dịu dàng, êm ái này cất lên, lòng tôi lại bâng khuâng xao xuyến nhớ đến cha mẹ của mình. Theo tôi, đây là bài ca dao hay và đặc sắc nhất viết về tình cảm gia đình. Bài ca dao là lời mẹ hát ru tôi, nói với tôi về công lao to lớn của cha mẹ, tình yêu thương của cha mẹ; nhắc nhở tôi phải luôn ghi nhớ công lao ấy và phải hiếu thảo với cha mẹ.

Trước hết, cha mẹ là người sinh ra ta, người có công sinh thành chúng ta, không có cha mẹ thì có chúng ta; riêng công lao này chẳng có gì có thể đo đếm được hết. Cha là trụ cột trong gia đình, lao động vất vả, định hướng tương lai của con cái, vì thế mà "công cha" được ví tựa như "núi Thái Sơn". Còn mẹ là người yêu thương ta hết mực, vô bờ bến, chăm sóc ta từ bữa ăn cho đến giấc ngủ; do đó nói "nghĩa mẹ" như "nước trong nguồn" không bao giờ là sai. Không chỉ vậy, cha mẹ là người làm lụng vất vả sớm khuya, đầu tắt mặt tối để nuôi dưỡng ta trưởng thành, cho chúng ta ăn học. Họ là người yêu thương ta vô điều kiện, hy sinh tất cả để có thể cho ta bằng bạn bằng bè. Khi ta ốm đau, cha mẹ hết lòng lo lắng thuốc thang; khi ta vấp ngã, cha mẹ là người nâng đỡ ta đứng lên, động viên ta tiếp bước trên con đường đời. Họ tựa như những người bạn lớn tuổi sẻ chia với ta mọi niềm vui cũng như nỗi buồn trong cuộc sống. Ngoài ra. nếu là người con hiếu thảo sẽ được mọi người yêu quý, kính trọng. Ngược lại, kẻ bất hiếu với cha mẹ sẽ bị xã hội và mọi người lên án, phê phán, tố cáo và xa lánh. Do đó, hiếu thảo với cha mẹ là đạo lí làm người, là bổn phận, trách nhiệm con người.

Ba mẹ luôn dành cho ta những tình thương không gì có thể sánh được. Bổn phận của chúng ta là làm cho cha mẹ hài lòng, không phải lo lắng, bận tâm quá nhiều đến chúng ta. Nghĩa là làm các công việc: học tập chăm chỉ để làm người có ích cho đất nước, biết ơn, quý trọng cha mẹ, luôn vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh,... Nếu được thốt lên, tôi sẽ nói: "con yêu ba mẹ nhiều!" Cảm ơn ba mẹ đã bên cạnh và dành tình yêu thương đến cho tôi.