Giúp mình nha mọi người Viết một đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu nêu cảm nghĩ về một cuốn sách mà em yêu thích, trong đó có sử dụng câu cảm thán. Gạch dưới câu cảm thán trong đoạn văn em viết.

2 câu trả lời

       Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười ba của em, bà đã mua tặng em một quyển sách thuộc truyện ngắn của nhà văn Người Khăn Trắng. Em thích lắm nên luỗn đọc và giữ gìn rất cẩn thận. Chao ôi ! Quyển sách này có một hình bàn tay bảy ngón ở trang đầu tiên . Chạy dọc hai bên là dòng chữ '' tác phẩm chọn lọc truyện kinh dị ''. Giữa bìa sách in hình bức tranh sơn dầu với những hình ảnh rất đáng sợ. Phần ruột sách gồm 207 trang in trên giấy trắng loại tốt. Truyện đọc rất hay và chân thực. Cả quyển truyện được chia ra nhiều tập khác nhau. Đều nói về những câu chuyện lí thú, khó mà lí giải trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Qua ngòi bút giản dị, mộc mạc mà tinh tế, những câu chuyện đời thường trở nên độc đáo và kì diệu hơn. Em đọc đi đọc lại quyển truyện nhiều lần đến nỗi thuộc từng chuyện một. Nó đã trở thành người bạn thân thiết đem lại nhiều kiến thức về tự nhiên cũng như giúp em tăng khả năng tưởng tượng và miêu tả trong viết văn

Cuốn sách mà tôi yêu thích chính là cuốn Những ngày thơ ấu của Nguyên HỒng. Đó là một cuốn hồi kí của tác giả Nguyên Hồng và kể về tuổi thơ với bao cơ cực của chính ông. Làm sao có thể không xúc động, không xót xa trước đứa trẻ đáng thương đến thế!  Từng câu chữ khắc sâu vào tim ta với khổ đau, với bất hạnh và muôn vàn nỗi đau. Một đứa trẻ ngây dại đã phải chịu đựng quá nhiều. Gia đình, bạn bè và thầy cô. Tất cả họ đều tạo nên cho tuổi thơ em một nỗi đau khôn cùng. Nỗi đau của người con bị ruồng rẫy, nỗi đau đáu của đứa trẻ quá hiểu sự đời, trong ta, bao xúc cảm ùa về. Thì ra, trong cuộc sống này, hủ tục có thể đày đọa con người ta đến thế ư? Và đau thương, đau thương thật đáng sợ với một tâm hồn trẻ thơ ngỡ tưởng non nớt mà lại nhạy cảm vô cùng! 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước