gIÚP MIK làm "Thân bài" bài Kể về người luôn động viên bạn trong mỗi lúc tuyệt vọng trong đó sử dụng yếu tố miêu tố miêu tả kết hợp vs tự sự và biểu cảm

2 câu trả lời

Dàn ý:

TB:

- Nói về người luôn động viên bạn là ai (miêu tả sơ sơ về tính cách, ngoại hình)

- Nếu là một người bạn thì nên nói hoàn cảnh 2 người gặp nhau

- Tại sao người ấy luôn ở bên bạn

- Người ấy luôn ở bên bạn những lúc nào

- Người ấy hay làm những gì để động viên bạn 

( Ví dụ: Bạn ấy luôn nở một nụ cười tươi để làm cho tôi trở nên vui vẻ hơn. Trông bạn ấy cười nhìn giống thiên thần lắm. Bạn ấy chính là người đã cứu rỗi tôi khỏi những suy nghĩ, những cảm xúc u sầu, bạn ấy chính là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của tôi).

- Cảm xúc của mình với người ấy

*Bạn tham khảo nha*

1. Dàn ý

Thân bài:

- Tóm tắt vấn đề

- Diễn biến ngoại truyện

- Nội dung, ý nghĩa vấn đề

- Khẳng định vấn đề

2. Bài tham khảo

......Lúc ta muốn từ giả cõi đời này nhất thì lại có một người nhảy vào ngăn cản ta. Lúc ta tuyệt vọng nhiều nhất thì người đó lại là người đầu tiên an ủi, động viên ta. Không hiểu sao người đó lại làm vậy, người đó có phải là đang thương hại ta không, hay chỉ là đang quan tam đến ta?. 

   Thế giới này, tôi đã muốn "giết" nó, muốn nó tan biết hoàn toàn, nhưng tôi đã sai. Nghĩ cho bản thân mình mà không nhìn lại phía trước, vẫn có người luôn cố gắng cho ta hiểu, ta biết được rằng: "Hãy quay đầu lại!". Người đó đã âm thầm đi vào tim tôi, đi vào sâu trong trái tim này và sưởi ấm nó. Là người lúc nào cũng luôn nói ra những lời ngọt ngào mà dứt khoát, chỉ những lời nói ngắn gọn mà tôi có thể hiểu rằng tôi nên quay lại. 

    Người mà tôi luôn nói đến ấy, không ai khác chính là thiên thần của tôi - mẹ. Lúc nào cũng vậy, động viên bằng những lời nói đầy tình cảm mà dễ hiểu, dễ gần. Đã làm tôi phải say đắm bởi lời khuyên đầy tình cảm ấy, đã yêu thiên thần ấy vạn lần.....