giúp em vứi em đg cần gấp huhuhu còn nhớ chú thích rõ ạ em sẽ đánh giá 5s+ cảm ơn CTLHN ạ Viết một đoạn văn diễn dịch khoảng 12 trình bày tác hại của bao bì ni lông. Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu ghép, 1 thán từ dùng để bộc lộ cảm xúc ( gạch chân và chú thích)

2 câu trả lời

Môi trường sống của chúng ta ngày càng ô nhiễm trầm trọng do rác thải từ túi ni lông. Túi nilông lẫn vào đất ngăn cản oxy đi qua đất, làm chậm sự tăng trưởng của cây trồng, gây xói mòn đất. Túi nilông lọt và cống, rãnh, kênh, rạch sẽ làm tắc nghẽn gây ngập úng. Nếu chúng ta không có những biện pháp hạn chế sử dụng túi nilông ngay thì không bao lâu nữa kênh rạch, ruộng đồng, mọi nơi sẽ tràn ngập rác nilông, môi trường sẽ bị ô nhiễm nặng nề. Vì vậy, khi sử dụng các túi đựng nhất là gói thực phẩm, các bạn hãy dùng các vật liệu thay thế như giấy, lá. Chúng ta cần tuyên truyền cho mọi người xung quanh về tác hại của túi nilông đối với môi trường và cùng nhau thay đổi thói quen xấu này.

'Câu ghép trong đoạn văn trên: Nếu chúng ta không có những biện pháp hạn chế sử dụng túi nilông ngay thì không bao lâu nữa kênh rạch, ruộng đồng, mọi nơi sẽ tràn ngập rác nilông, môi trường sẽ bị ô nhiễm nặng nề. (câu ghép có cặp quan hệ từ nếu... thì)'

Chúc Bạn Học Tốt

Xin Câu Trả Lời Hay Nhất

Bài Làm : 

  Bao bì ni lông có tác hại vô cùng lớn đối với môi trường, thiên nhiên và cuộc sống, sức khỏe của con người. Mặc dù bao ni lông dễ sử dụng nhưng không thân thiện với môi trường, thiên nhiên. Tác hại của bao ni lông là vô cùng nhiều, đầu tiên là sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống và sức khỏe của con người. Làm ô nhiễm thực phẩm, sinh ra những căn bệnh đối với sức khỏe con người. Khi xử lí túi ni lông bằng cách đốt thì sẽ tạo ra những chất độc nguy hiểm đối với sức khỏe của con người, gây ung thư, ngộ độc. Đối với môi trường, thiên thì tác hại của túi ni lỗng sẽ làm mất mĩ quan, khi mắc vào cống sẽ làm tắc đường ống dẫn nước thải. Lẫn vào đất sẽ làm cản trở quá trình sinh trưởng của động thực vật, gây xói mòn đất, đồi núi. Khi trôi ra biển sẽ khiến các sinh vật nuốt phải và chết. Ôi, tác hại của túi ni lông thực sự nguy hiểm, con người phải hạn chế sử dụng túi ni lông để giảm bớt mối nguy hiểm của túi ni lông đối với con người, môi trường. 

 - Câu ghép : Mặc dù bao ni lông dễ sử dụng nhưng không thân thiện với môi trường, thiên nhiên. (Nối bằng cặp quan hệ từ "Mặc dù... nhưng..."

 - Thán từ dùng để bộc lộ cảm xúc : Ôi

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
13 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
13 giờ trước