GIÚP EM VỚI! LƯU Ý: KHÔNG CHÉP MẠNG Câu 1: Em hãy kể về một việc tốt em đã làm khiến ba mẹ, thầy cô rất vui lòng. (5đ)

2 câu trả lời

                     Bài làm nhá!

"Mỗi ngày làm một việc tốt, mỗi ngày làm một điều hay" là phương châm sống của gia đình tôi. Mẹ luôn khuyên tôi phải làm thật nhiều điều tốt cho cuộc sống của mình, phải làm thật nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội, vì vậy mà tôi luôn cố gắng để học theo lời mẹ dặn, làm theo lời mẹ khuyên, mang lại niềm vui cho cả nhà.

Hôm chủ nhật vừa rồi tôi cũng đã làm được một việc có ích. Hôm đó tôi đi chơi công viên với Nga - người bạn thân của mình, sau khi thưởng thức không khí trong lành của buổi sáng, chúng mình đi dạo quanh sông Hương ngắm cảnh. Vừa đi được một đoạn đường thì thấy gần bãi sông có nhiều rác vứt bừa bãi, nào là những vỏ chai nước khoáng, vỏ bia, nước tăng lực, túi ni lông, giấy loại vung vãi khắp nơi. Bến sông vốn sạch đẹp lại là cảnh quan của thành phố mà hôm ấy trông rất bẩn. Nhìn cảnh bến sông tôi vừa thầm trách những người vô ý thức, ham chơi mà mất vệ sinh lại vừa xót cho bờ sông vốn thơ mộng nay chất đầy rác bẩn. Lúc ấy, tôi với Nga cùng rủ nhau ra nhặt, vệ sinh lại bến sông, một lúc sau có thêm nhiều anh chị tình nguyện cũng ra dọn cùng. Hai tiếng đồng hồ sau bãi sông mới sạch đẹp trở lại, rác được tôi cùng mọi người thu gom và phân loại để  mang đi tập kết, những chai nhựa tôi xin anh chị trong đoàn mang về cho cô ve chai cạnh nhà. Khi hoàn thành xong mọi việc, hai chúng tôi được đoàn tình nguyện tuyên dương tình thần vì cộng đồng và tặng cờ "Tiến lên" để động viên. Cả tôi và Nga đều rất vui và hạnh phúc  vì điều đó.

Về nhà, trong bữa ăn tôi đem chuyện dạo quanh viên hồi sáng kể cho bố mẹ nghe, ai cũng vui vẻ và hạnh phúc.  Bố tôi vừa gắp thức ăn cho tôi vừa mỉm cười tỏ ý hài lòng. Tôi thầm hứa sẽ làm nhiều việc tốt hơn nữa cho mọi người.

     Chúc bạn học tốt!ω

Thời gian vừa qua, miền Trung nước ta đã phải hứng chịu một trận lũ lịch sử, khiến cho người dân khốn đốn. Gây nhiều thiệt hại nặng nề. Đúng lúc này, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta lại được phát huy mạnh mẽ. Và em cũng đã góp một phần sức nhỏ của mình vào đó.

Tối hôm đó, em trở về nhà xin phép mẹ lấy những bộ trang phục không mặc nữa nhưng còn mới để tặng các bạn. Được mẹ đồng ý, em vui lắm, vội lấy áo quần ra giặt lại sạch sẽ, gấp gọn gàng để chuẩn bị gửi vào miền Trung. Xong xuôi, em vào tủ sách, lấy ra những cuốn sách của các năm học trước đóng vào hộp để gửi cùng. Suốt tối hôm đó, em mong sao cho ngày mai đến thật nhanh để được đem quà đến cho các bạn ở miền Trung. Nằm mãi không ngủ được, thế là em lại nghĩ vẩn vơ. Em nhớ đến hình ảnh những bản nhỏ tội nghiệp không có đồ ăn trong nhiều ngày, áo quần, sách vở trôi hết theo dòng nước lũ. Thế là em liền bật dậy, tìm chú heo mà mình đã nuôi suốt hai năm

nay. Số tiền đó, được em dành dụm để mua đàn guitar. Tuy rất tiếc, nhưng nghĩ đến nó sẽ có thể giúp cho các bạn học sinh ở vùng lũ thì em lại quyết tâm hơn. Đập vỡ heo, em ngồi vuốt phẳng từng tờ tiền lại, cất gọn gàng vào phong bì. Làm xong tất cả, em trở về giường trong niềm hạnh phúc.