giúp em với đề bài: Em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về lòng hiếu thảo ( KO CHÉP MẠNG ) Em sẽ vote 5 sao cho câu trả lời

1 câu trả lời

Ở đời này những con người Việt Nam ta rất xem trọng sự hiếu thảo, ai cũng vậy, hiêu thảo với ai không quan trọng miễn là chúng ta biết ý nghĩa thật sự của sự hiếu thảo, biết như nào là hiếu thảo...Ông bà, cha mẹ là đấng sinh thành của chúng ta nếu như không có ông bà và cha mẹ thì chưa chắc chúng ta đã trưởng thành được như bây giờ. Lòng hiếu thảo chính là thước đo giá trị của con người chứ không phải là tiền bạc có địa vị cao sang đó không có gì đặc biệt, đặc biệt là sự hiếu thảo không phải chỉ có tiền mỗi tuần chuyển tiền về tài khoản của cha, mẹ là hay cho ông và bà địa vị cao sang những cái đó không phải là sự hiếu thảo mà là không biết quý trọng đồng tiền, nếu như muốn hiếu thảo thì phải giành thời gian ở bên gia đình nhiều, chia sẻ những nỗi niềm của mình với người thân, ông, bà, cha, mẹ. Đạo làm con là phải hết lòng phụng dưỡng, báo đáp mẹ cha, vì thế Hiếu Thảo là tình cảm tự nhiên và cũng là đạo đức của con người. Người con hiếu thảo là người con luôn biết kính trọng và yêu thương cha mẹ của mình. Bởi như câu ca dao:

Công cha như núi Thái Sơn,
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
Một lòng thờ mẹ kính cha,
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.

Nói về công lao của cha mẹ, câu ca dao trên đã đưa ra những hình ảnh to lớn, vĩnh hằng, giàu sức biểu cảm để so sánh và chỉ có những hình ảnh vĩ đại ấy núi Thái Sơn và nước trong nguồn mới diễn tả nổi. Thái Sơn là một ngọn núi cao và đẹp nổi tiếng ở Trung Quốc, tượng trưng cho những gì lớn lao, vĩ đại trong văn chương. Khi so sánh Công cha như núi Thái Sơn, nhân dân ta muôn nhấn mạnh công lao của người cha trong việc nuôi dạy con cái trưởng thành. Còn hình ảnh nước trong nguồn chảy ra khẳng định tình yêu thương vô hạn của người mẹ đối với đàn con. Cho đàn con một sự ấm cúng đến vô tận, vì thế cho nên bọn em rất hiếu thảo với ông, bà và cha, mẹ. Em cũng có một bài cũng gần giống như vậy mà em biết:

Công cha như núi ngất trời

Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông

Núi cao biển rộng mênh mông

Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!

Phép so sánh trên đã làm nổi bật một ý nghĩa sâu xa: công ơn cha mẹ vô cùng to lớn, không thể nào cân đong đo đếm hết được: “Núi cao bể rộng mênh mông”. Bởi vậy, kết lại bài ca dao, tác giả dân gian đưa ra lời nhắn là: Phải biết yêu thương kính trọng mẹ với cha vì đã chăm sóc mình trong các câu

Công cha như núi ngất trời

Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông

Như vậy chúng em càng hiểu hơn về hiếu thảo. Thật vậy! Đấng sinh thành là những người đã đưa chúng ta đến với cuộc đời, nuôi dưỡng, bảo bọc và che chở cho ta bằng tất cả tình yêu thương. Vì vậy, hiếu thảo không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa vụ của mỗi người con, người cháu trong gia đình. Cho nên chúng ta luôn luôn phải biết hiếu thảo với ông, bà và cha, mẹ.  Hiếu thảo là một đức tính mỗi người cần phải có, không chỉ đơn giản là để ta sống cho trọn vẹn mà còn là hành trang cần thiết để ta bước vào đời.

Bạn coi nhiêu đây đã được chưa nhé!