giúp e bài này với ạ <3 Đọc bài thơ: CHÂN QUÊ (Nguyễn Bính) Hôm qua em đi tỉnh về Đợi em ở mãi con đê đầu làng Khăn nhung quần lĩnh rộn ràng Áo cài khuy bấm, em làm khổ tôi! Nào đâu cái yếm lụa sồi? Cái dây lưng đũi nhuộm hồi sang xuân? Nào đâu cái áo tứ thân? Cái khăn mỏ quạ, cái quần nái đen? Nói ra sợ mất lòng em Van em, em hãy giữ nguyên quê mùa Như hôm em đi lễ chùa Cứ ăn mặc thế cho vừa lòng anh Hoa chanh nở giữa vườn chanh Thầy u mình với chúng mình chân quê Hôm qua em đi tỉnh về Hương đồng gió nội bay đi ít nhiều. (Thi nhân Việt Nam, Hoài Thanh - Hoài Chân, NXB Văn học, 2000) Thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Bài thơ trên được viết theo thể thơ nào? Câu 2. Chỉ ra trang phục của phụ nữ quê ngày xưa trong 4 câu thơ sau: Nào đâu cái yếm lụa sồi? Cái dây lưng đũi nhuộm hồi sang xuân? Nào đâu cái áo tứ thân? Cái khăn mỏ quạ, cái quần nái đen? Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về nội dung của hai câu thơ: Hoa chanh nở giữa vườn chanh Thầy u mình với chúng mình chân quê Câu 4. Mong muốn của nhân vật trữ tình trong câu “Van em, em hãy giữ nguyên quê mùa” gợi cho anh/chị suy nghĩ gì?

1 câu trả lời

1, Thể thơ lục bát

2, Trang phục của người phụ nữ quê ngày xưa bao gồm: yếm lụa, dây lưng đũi nhuộm, áo tứ thân, khăn mỏ quạ, quần nái đen

3.

Hai câu thơ này có nghĩa là tôn vinh những giá trị gốc gác, quê hương, môi trường sống mà chính mình sinh ra và mong muốn mãi mãi giữ gìn được những nét đẹp truyền thống văn hóa trong lối sống

4,

Mong muốn này có nghĩa là muốn người yêu của mình có thể mãi mãi giữ gìn được những nét đẹp truyền thống của quê hương trong ăn mặc, lời nói, lối sống.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm