Giới thiệu về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của đất nước - Em hãy kể về một danh lam thắng cảnh hoặc di tích lịch sử của nước ta mà em biết.

2 câu trả lời

Các danh lam thắng cảnh như là : Hạ Long Bay , Tháp Rùa – Hồ Hoàn Kiếm.
Đền Ngọc Sơn,Nhà thờ Lớn Hà Nội,Nhà hát Lớn Hà Nội.

  Ngay gần Quảng trường Ba Đình là khu di tích Phủ Chủ Tịch, chùa Một Cột từ thời nhà Lý và Hoàng Thành Thăng Long. Tất cả đều là những công trình độc đáo mang ý nghĩa lịch sử - nhân văn của dân tộc. Bởi vậy có thể nói Quảng trường Ba Đình là một cụm điểm tham quan du lịch cực kì thú vị của thủ đô Hà Nội.

Đất nước ta với biết bao danh lam thắng cảnh , một trong số đó phải kể đến . Nằm ở huyện Bố Trạch và Minh Hòa, tỉnh Quảng Bình.

Phong Nha-Kẻ Bàng nằm ở một khu vực núi đá vôi rộng khoảng 201.000 ha thuộc lãnh thổ Việt Nam, khu vực lãnh thổ Lào tiếp giáp vườn quốc gia này cũng có diện tích núi đá vôi khoảng 200.001 ha. Diện tích vùng lõi của vườn quốc gia là 85.754 ha và một vùng đệm rộng 195.400 ha. Tháng 8 năm 2013, Thủ tướng chính phủ đã có quyết định mở rộng vườn quốc gia này lên 1233,26 km2. Vườn quốc gia này được thiết lập để bảo vệ một trong hai vùng các-xtơ lớn nhất thế giới với khoảng 300 hang động và bảo tồn hệ sinh thái bắc Trường Sơn ở khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam . Đặc trưng của vườn quốc gia này là các kiến tạo đá vôi, 300 hang động, các sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới. Các hang động ở đây có tổng chiều dài khoảng hơn 80 km nhưng các nhà thám hiểm hang động Anh và Việt Nam mới chỉ thám hiểm 20 km, trong đó 17 km ở khu vực Phong Nha và 3 km ở khu vực Kẻ Bàng.

Trải qua nhiều thay đổi lớn về địa tầng và địa mạo, địa hình khu vực này hết sức phức tạp. Phong Nha-Kẻ Bàng phô diễn các bằng chứng ấn tượng về lịch sử Trái Đất, giúp nghiên cứu lịch sử hiểu được lịch sử địa chất và địa hình của khu vực. Khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng là một trong những mẫu hình riêng biệt và đẹp về sự kiến tạo các-xtơ phức tạp ở Đông Nam Á. Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003, và được UNESCO công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học, sinh thái vào ngày 3 tháng 7 năm 2015.

Bởi vậy có thể nói vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là một cụm điểm tham quan du lịch cực kì thú vị của Việt Nam ta .