Giới thiệu ngắn gọn về quốc gia Ai Cập cổ đại

2 câu trả lời

Ai Cập cổ đại nằm ở Đông Bắc châu Phi được biết đến với những kiến trúc điêu khắc nổi tiếng như: Tượng Nhân Sư hay là Kim Tự Tháp. Kim Tự Tháp và tượng Nhân Sư đến nay vẫn luôn là những thắc mắc của các nhà khoa học vì để kê những tượng đá to và nặng lên cao mà không có những máy móc phát triển như hiên nay thì làm sao họ có thể làm được như thế? Ngoài về phần kiến trúc điêu khắc Ai Cập cổ đại còn rất giỏi về phần toán học, họ đã sáng tạo ra một loại chữ là chữ tượng hình và chữ tượng hình của người Ai Cập cổ đại là một trong những bước tiến vượt bậc của con người thời xưa. Tuy là một đất nước với khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng Ai Cập cổ đại lại có dòng sông Nin là một dòng sông lớn  và mỗi năm dòng sông còn mang nước tưới cho cây hoa hơn thế còn tạo nên một vùng thung lũng phù sa và màu mỡ. Không những thế Ai Cập cổ đại còn rất nối tiếng về lĩnh vực toán học do họ đã tìm ra cách tính diện tích và chu vi hình tròn và tìm ra số pii nổi tiếng. Người Ai Cập là tác giả của lịch dương mà sau này một số nước phát triển phương Tây chỉnh sửa lại.

Ai Cập, tên chính thức là nước Cộng hòa Ả Rập Ai Cập, là một quốc gia liên lục địa có phần lớn lãnh thổ nằm tại Bắc Phi, cùng với bán đảo Sinai thuộc Tây Á.

=> Ai Cập có trên 100 triệu dân, là quốc gia đông dân nhất tại Bắc Phi và thế giới Ả Rập, là quốc gia đông dân thứ ba tại châu Phi và thứ 14 trên thế giới. Đại đa số cư dân sống gần bờ sông Nin, trong một khu vực có diện tích khoảng 40.000 km², là nơi duy nhất có đất canh tác.
Ngôn ngữ quốc gia: Tiếng Ả Rập Ai Cập

gửi bn ʕっ•ᴥ•ʔっ