Giới thiệu một địa danh ở Nghệ An gắn với truyện dân gian mà em yêu thích

2 câu trả lời

Nhắc đến các di tích lịch sử ở tỉnh Nghệ An, không thể không nhắc đến đền Cuông. Đây là nơi thờ tự vua An Dương Vương, bởi vậy, công trình này cũng gắn liền với nhiều câu chuyện truyền thuyết kỳ lạ được truyền miệng tại Nghệ An. Điều đặc biệt trong thiết kế của đền là kiểu chữ “Tam”, bao gồm 3 khu vực chính: Thượng điện, Trung điện và khu vực Hạ điện. Đây cũng là di tích gần với vùng biển Cửa Lò nổi tiếng của địa phương. Tham khảo kinh nghiệm du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm được nhiều người chia sẻ để chuyến đi được trọn vẹn hơn.

1.1. Đền Cuông Nghệ An 

  • Địa chỉ: Tọa lạc trên núi Mộ Dạ, địa phận xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An. 
  • Nhắc đến các di tích lịch sử ở tỉnh Nghệ An, không thể không nhắc đến đền Cuông. Đây là nơi thờ tự vua An Dương Vương, bởi vậy, công trình này cũng gắn liền với nhiều câu chuyện truyền thuyết kỳ lạ được truyền miệng tại Nghệ An. Điều đặc biệt trong thiết kế của đền là kiểu chữ “Tam”, bao gồm 3 khu vực chính: Thượng điện, Trung điện và khu vực Hạ điện. 

    Đây cũng là di tích gần với vùng biển Cửa Lò nổi tiếng của địa phương. Tham khảo kinh nghiệm du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm được nhiều người chia sẻ để chuyến đi được trọn vẹn hơn.