Giới thiệu đôi nét về thành Cổ Loa ( ngắn từ 5-7 câu ) . Nước Âu Lạc thời An Dương vương có thể mạnh hơn Văn Lang , xây dựng thành Cổ Loa kiên cố và nhiều vũ khí tốt , vì sao lại mất nước ?

2 câu trả lời

khu di tích Cổ Loa nằm trên địa phận 3 xã Cổ Loa, Dục Tú và Việt Hùng thuộc huyện Đông Anh (Hà Nội), cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 17km về phía bắc, Khác với các di tích lịch sử khác, Cổ Loa là một quần thể di tích có diện tích trải rộng trên một địa bản rộng lớn, có diện tích bảo tồn gần 500ha. Khu Di tích này được coi là địa chỉ văn hóa đặc biệt của thủ đô và cả nước.

Cổ Loa từng là kinh đô của nhà nước Âu Lạc thời kỳ An Dương Vương (thế kỷ III TCN) và của nước Đại Việt thời Ngô Quyền (thế kỷ X) mà thành Cổ Loa là một di tích minh chứng còn lại cho đến ngày nay. Thành Cổ Loa được các nhà khảo cổ học đánh giá là “tòa thành cổ nhất, quy mô lớn vào bậc nhất, cấu trúc cũng thuộc loại độc đáo nhất trong lịch sử xây dựng thành lũy của người Việt cổ”.

vì kẻ thù nham hiểu,nội bộ ko đc ổn định,an dương vươn chủ quan,khinh địch

nươc âu lạc thời an dương vương có lực lượng quân đội lớn mạnh :người đồng có nhiều vũ khí tốt,lại có thành cổ loa kiên cố,lợi hại. Tuy vậy,An Dương Vương lại thất bại nhanh chóng trước cuộc tấn công của Triệu Đà.Theo em vì chủ quan, quá tự tin vào lực lượng của mình nên An Dương Vương đã mắc mưu kẻ thù, nội bộ không còn thống nhất để cùng nhau chống giặc... Đây là bài học lớn về tinh thần đoàn kết, nâng cao cảnh giác trước mọi kẻ thù.