Giải mik bài mày Viết thư UPU Chủ đề em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng Để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu Môn tập làm vanq Bài làm:

2 câu trả lời

Thân gửi chị Lindsey Marie Coffey - Miss Earth 2021

Mở đầu thư em xin chúc mừng chị đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Mis Earth năm nay. Chúc chị có một năm trên cương vị mới có thể làm tốt trong việc bảo vệ môi trường trên thế giới.

Chị biết đấy, môi trường của chúng ta hiện nay đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề nghiêm trọng. Không chỉ gây ảnh hưởng đến môi trường thiên nhiên mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống, tính mạng của con người chúng ta. Những cánh rừng chính là lá phổi xanh của Trái Đất. Nhưng hiện nay nạn chặt phá rừng đang hoành hành, khiến cho những cánh rừng đang bị giảm sút, khiến cho đất bị xói mòn.

Không biết ở nơi khác trên thể giới có gặp vấn đề này không? Nhưng ở quê hương em thì em đã phải chứng kiến người dân phải chịu cảnh lũ lụt sạt lở. Hàng trăm, hàng ngàn người dân đã sống cảnh màn trời chiếu đất, không nhờ cửa khi lũ về. Những cơn lũ từ trên thượng nguồn đổ xuống, nhưng không hề có những cánh rừng để cản lại sức mạnh của nó. Và chúng ta vẫn còn nhớ đến hình ảnh những người bộ đội cứu hộ cho nhân dân miền Trung nơi em ở đã phải nằm lại vùng đất Rào Trăng 3. Đã khiến cho bao nhiêu người rơi nước mắt.

Vậy nên em nghĩ chúng ta cần phải bảo vệ rừng nguyên sinh, rừng đầu nguồn. Đồng thời cần phải trồng rừng để ngăn chặn những thiệt hại không đáng có về người và của.

Em viết bức thư này cho chị là muốn chị cùng những tổ chức về bảo vệ môi trường khác sẽ cùng em làm việc này. Và nhân rộng nó hơn đến mọi người.

Hà Nội, ngày 29/12/2021

Xin trlhn - thanks

.., ngày ... tháng ... năm 2022

Kính gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính!

Cháu đang là học sinh của một trường cấp 3 trên địa bàn thành phố. Nhân dịp khai mạc Cuộc thi Viết luận Quốc tế UPU lần thứ 51, cháu viết thư cho bác để bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề khủng hoảng khí hậu.

Chúng ta có thể thấy đây là một vấn đề rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của mọi người. Những thảm họa thiên nhiên kinh hoàng xảy ra ngày càng thường xuyên hơn theo năm tháng. Thủy triều dâng lên hàng đêm. Bão lũ càn quét miền Trung. Động đất và sạt lở đất ở vùng núi. Chỉ số ô nhiễm không khí rất cao. Tất cả đều là một phần của cuộc khủng hoảng khí hậu.

Để khắc phục điều này, cháu nghĩ chúng ta phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất và mọi người cùng hành động. Bởi vì khi cả một cộng đồng chung sức vì một mục đích thì sức mạnh của tạo hóa là vô cùng lớn. Mỗi người trồng vài cây xanh, bớt dùng bao ni lông khi đi chợ, vứt rác đúng nơi thích hợp, tiết kiệm điện hơn một chút… Hiệu quả là đã rất tốt rồi.

Sau đó là những việc lớn hơn như các nhà máy thu dọn chất thải trước khi thải ra môi trường, nghiên cứu các vật liệu thân thiện với môi trường… Các cơ quan chức năng cần siết chặt việc gia tăng dân số hóa, phá rừng, hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch, chỉnh trang và nâng cấp cơ sở hạ tầng ... Từ đó,  từng bước chúng ta sẽ có thể cùng nhau đẩy lùi biến đổi khí hậu và bảo vệ ngôi nhà xanh của chúng ta.

Để thực sự đảo ngược cuộc khủng hoảng khí hậu, chúng ta cần một sự chuyển động mạnh mẽ. Và để khởi đầu cho làn sóng này cần được sự dìu dắt của bác, người lãnh đạo được mọi người yêu mến, cuối cùng cháu xin chúc bác luôn mạnh khỏe và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công việc.

Học sinh

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
7 lượt xem
2 đáp án
20 giờ trước

Đọc ngữ liệu và trả lời các câu hỏi bên dưới: Ngày xưa có một người tên là Yết Kiêu ở làng Hạ Bì làm nghề đánh cá. Một hôm, ông ta đi dọc theo bờ biển về làng bỗng thấy trên bãi có hai con trâu đang ghì sừng húc nhau dưới bóng trăng khuya. Sẵn đòn ống, ông cầm xông lại phang mạnh mấy cái vào mình chúng nó. Tự dưng hai con trâu chạy xuống biển rồi biến mất. Ông rất kinh ngạc đoán biết là trâu thần. Khi nhìn lại đòn ống thì thấy có mấy cái lông trâu dính vào đấy. Ông mừng quá bỏ vào miệng nuốt đi. Từ đó sức khỏe của Yết Kiêu vượt hẳn mọi người, không một ai dám đương địch. Đặc biệt là có tài lội nước. Mỗi lần ông lặn xuống biển bắt cá, người ta cứ tưởng như ông đi trên đất liền. Nhiều khi ông sống ở dưới nước luôn sáu bảy ngày mới lên. Hồi ấy có quân giặc ở nước ngoài sang cướp nước ta. Chúng cho một trăm chiếc tàu lớn tiến vào cửa biển Vạn Ninh vây bọc, bắt tất cả thuyền bè, đốt phá chài lưới. Đi đến đâu, chúng cướp của giết người gây tang tóc khắp mọi vùng duyên hải. Chiến thuyền nhà vua ra đối địch bị giặc đánh đắm mất cả. Nhà vua rất lo sợ, sai rao trong thiên hạ ai có cách gì lui được giặc dữ sẽ phong cho quyền cao chức trọng. Yết Kiêu bèn tìm đến tâu vua rằng: - Tôi tuy tài hèn sức yếu nhưng cũng quyết cho lũ chúng nó vào bụng cá. Vua hỏi: - Nhà người cần bao nhiêu người? Bao nhiêu thuyền bè? - Tâu bệ hạ - Ông đáp – Chỉ một mình tôi cũng có thể đương được với chúng nó. Nhà vua mừng lắm, liền phong cho ông làm Đô thống cầm thủy quân đánh giặc. Ông đến Vạn Ninh cho quân sĩ nghỉ ngơi, chỉ bảo họ sắm cho mình một cái khoan, một cái búa. Đoạn, một mình ông lặn xuống đáy biển đi ra chỗ tàu giặc. Ông tìm đến đáy tàu vừa khoan, vừa đục. Ông làm rất lẹ và im lặng, tàu giặc cứ đắm hết chiếc này đến chiếc khác. Trong một hôm, chúng bị đắm luôn một lúc hơn hai mươi chiếc. Thấy thế, quân giặc hoảng loạn cả lên. […] (Trích Yết Kiêu, theo Kho tàng Truyện cổ tích Việt Nam, tập một, Nguyễn Đổng Chi, NXB Giáo dục, 2000, tr.541) Câu 1. Chỉ ra những chi tiết kì ảo có trong ngữ liệu trên. Theo em, các chi tiết đó có ý nghĩa như thế nào? Câu 2. Yết Kiêu đã lập nên chiến công gì? Chiến công đó có ý nghĩa như thế nào với nhân dân, đất nước? Câu 3. Xác định từ láy trong câu văn sau và cho biết từ láy đó gợi ra hoàn cảnh của nhân dân như thế nào? “Đi đến đâu, chúng cướp của giết người gây tang tóc khắp mọi vùng duyên hải”. Câu 4. “Chúng cho một trăm chiếc tàu lớn tiến vào cửa biển Vạn Ninh vây bọc, bắt tất cả thuyền bè, đốt phá chài lưới” a. Xác định các cụm động từ trong câu trên. b. Cho biết các dấu phẩy trong câu trên có công dụng gì? Câu 5. Qua ngữ liệu trên, em hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Yết Kiêu.

12 lượt xem
1 đáp án
20 giờ trước