giải giúp mình 2 câu này với mai mình thi rồi !!!!!!!! + chủ nhân của nền văn hoá ĐÔNG SƠN , SA HUỲNH ? + hiện vật tiêu biểu trong nghề đúc đồng của người xưa ?

2 câu trả lời

-Năm 1924, một người câu cá tên Nguyễn Văn Lắm đã ngẫu nhiên tìm được một số đồ đồng ở làng Đông Sơn (thành phố Thanh Hóa) ven sông Mã, thuộc địa phận Thanh Hóa. ... Paijot, người đầu tiên khai quật thấy các hiện vật thuộc một nền văn hóa lớn mà 10 năm sau đó, năm 1934, đã được định danh là Văn hóa Đông Sơn. -Chủ nhân của văn hóa Sa Huỳnh có quan hệ cội nguồn với các văn hóa hậu kỳ đá mới – sơ kỳ đồng thau ven biển, được coi là những người Tiền Mã Lai - Đa đảo (Proto Malayo Polynesien). ... Ngoài ra suốt quá trình phát triển văn hóa này còn có nhiều mối quan hệ giao lưu rộng rãi với những văn hóa thời kim khí ở Đông Nam Á. -Hiện vật tiêu biểu cho tài năng và kĩ thuật tinh xảo trong nghề đúc đồng của người Việt xưa là trống đồng, thạp đồng. 

Đây nha bạn :))

+ Chủ nhân văn hóa Sa Huỳnh có quan hệ cội nguồn với các nguồn văn hóa hậu kì đá mới, sơ kì đồng thau ven biển. Với cốt lõi là văn hóa Bàu Tró mà chủ nhân của các văn hóa trên đc các nhà nghiên cứu đc coi là những người tiền MA LAI-PÔLINEEDI.

+ Hiện vật tiêu biểu cho tài năng và kĩ thuật tinh xảo trong nghề đúc đồng của người Việt xưa chúng ta là trống đồng và thạp đồng 

CÁI NÀY CÓ TRONG ĐỀ CƯƠNG CỦA MIK NÊN CHO BN THAM KHẢO ĐẤY 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm