giải giúp mik vs ạ Viết về Phó Thủ Tướng Chính phủ Vũ Đức Đam bằng một đoạn văn diễn dịch. Nói về công lao của ông trong tình hình dịch covid 19.

2 câu trả lời

*Tham khảo nha ! 

- Ai xóa cho xin link mạng 

   Virus Corona đang được thế giới quan tâm rất nhiều. Bởi, nó mang lại hậu quả vô cùng lớn. Vì thế mà việc phòng bênh và ngăn chặn loại dịch này lan rộng là vô cùng quan trọng. Các vị tổng thống và chính phủ của các nước đang cố gắng tìm mọi cách để bảo vệ dân của mình.Cùng nhau đưa những kiều bào để trở về quê hương trong tình hình nguy cấp hiện nay. Để trấn an đồng thời giúp cho việc chữa trị của dân mình được tận tình và chân thành nhất. Từ những việc đưa dân từ những vùng nhiễm dịch khác về nước đã thể hiện tình đoàn kết, tình đồng bào của người Việt Nam ta. Càng ngày đất nước càng giàu mạnh và sẽ phát triển hơn nữa nhờ sự bảo vệ và chân thành của thứ tình cảm vô giá này. Từ những dân trích: ''Người VN ở nước ngoài thực sự cần thiết phải về nước, thì dù có nhiều khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân trong nước luôn nỗ lực hết sức, thực hiện các yêu cầu, thực hiện các biện pháp cần thiết, để lo cho bà con một cách tốt nhất có thể. Đấy là nghĩa đồng bào - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam'' và ''Lại một lần nữa, nhận mệnh lệnh từ thủ tướng, mệnh lênh từ trái tim, tình đồng bào ... Hãng hàng không Quốc gia VN- Vietnam Airlines bay thẳng vào tâm dịch, bay thẳng vào các châu Âu đón đồng bào trong tâm dịch về nước'' càng làm VN thể hiện tình đoàn kết. Việt Nam sẽ nổi tiếng với một sự đề cao về tinh yêu thương đồng loại. Nhân dân từ khắp các nước, từ người trong nước đến nước ngoài chắc chắn ai cũng sẽ thán phục đất nước chúng ta. Vì nước đã để lại một ấn tượng tốt đến mọi người toàn thế giới. Đồng thời, mỗi người phải có ý thức tự phòng chống cho bản thân cũng như giữ sức khỏe cho cả một cộng đồng. Đừng hành động khi chỉ suy nghĩ cho bản thân. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là người có công rất lớn, vai trò rất quan trọng trong tình hình hiện nay, Ông đã cống hiến cho đất nước về tài năng, công sức của mình. Ông xứng đáng được mọi người tôn kính và yêu quí.

          Vai trò lớn nhất trong việc phản ứng nhanh với sự nguy hiểm của dịch bệnh phải kể đến những quyết sách chủ động, hợp lí của những thành viên cấp cao trong bộ máy lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Họ đã lường trước được những diến biến nhanh chóng của dịch bệnh để đưa ra các kịch bản ứng phó khẩn cấp, chuẩn bị phương án cho những tình huống xấu nhất để có biện pháp phòng ngừa triệt để. Chúng ta phần nào cảm nhận được tinh thần làm việc hăng say, trách nhiệm của các thành viên Chính phủ nhờ vào hình ảnh khắc khổ với mái tóc bạc trắng của phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, hay dáng vẻ mệt mỏi khác xa thường ngày của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Họ đều là những nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ, hết lòng với nhiệm vụ, lí tưởng cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đặc biệt, họ còn có những phát biểu vô cùng tự tin, quyết liệt, gây được lòng tin và tiếng vang trong nhân dân như Thủ tướng đã phát lệnh : “Trong cuộc chiến này sẽ không ai phải ở lại phía sau”. Hành động đúng như lời nói của mình, Chính phủ Việt Nam đã đưa hẳn chuyên cơ đưa đón đồng bào đang học tập, làm việc, sinh sống từ tâm dịch trở về, “một chuyến bay “ngạo nghễ” trên bầu trời Trung Quốc (1)”. Trong khi nhiều nước khác đóng cửa biên giới, siết chặt việc nhập cảnh, ngăn dòng người hồi hương thì chuyến bay ấy đã cho cả thế giới biết rằng con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam cao thượng, đoàn kết và trọng tình nghĩa đến thế nào. Từ đó ta càng thấm thía hơn ý nghĩa của câu nói : “Bạn có thể từ bỏ Tổ quốc nhưng Tổ quốc thì không bao giờ từ bỏ những người con của mình !”.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước
4 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước