em viết lại đoạn mở bài của bài Văn hay chữ tốt theo cách gián tiếp , và theo kết bài mở rộng

2 câu trả lời

Mở bài:

Cha ông ta từ xưa đã dạy: "Nét chữ nết người". Đó không chỉ là lời khuyên mà còn là lời răn dạy chúng ta hãy không ngừng rèn luyện, nỗ lực học tập ở đời để có thể đạt được những thành quả tốt đẹp trong cuộc sống. Nói đến tấm gương về sự học, ta không thể không nói đến Cao Bá Quát. Câu chuyện rèn luyện để tốt lên của ông đến giờ vẫn là bài học ý nghĩa cho mỗi người. "Văn hay chữ tốt" chính là truyện thể hiện rất rõ những nỗ lực của ông.

Kết bài:

Càng đọc ta càng thêm khâm phục Cao Bá Quát. Tài năng của ông có lẽ không thể sánh bằng sự nỗ lực kia. Trang văn "Văn hay chữ tốt" khép lại nhưng ý chí, nghị lực thì mãi là bài học cho tất cả chúng ta học tập, noi theo. Và đúng là chỉ có kiên trì, nỗ lực thì mới có thành quả và thành công trong cuộc sống. 

𝓝𝓰𝓾𝔂𝓮𝓽

MB:Từ khi còn nhỏ chúng ta đã được day "nét chữ là nết người",đó không chỉ  đơn thuần chỉ là một câu nói mà còn mang một ý nghĩa sâu xa hơn đó là  hãy không ngừng rèn luyện, nỗ lực học tập ở đời để có thể đạt được những thành quả tốt đẹp trong cuộc sống. Nói đến tấm gương nỗ lực,cố gắng học tập thì có rất nhiều nhưng không thể không nhắc  đến Cao Bá Quát. Một người cố gắng rèn luyện để tốt lên  và đến bây giờ vẫn là bài học ý nghĩa cho mỗi người. “Văn hay chữ tốt” chính là một câu truyện nói rất rõ những nỗ lực của ông.Chuyện kể rằng...

KB:Câu chuyện của Cao Bá QUát khiến  ta càng thêm khâm phụcông. Con người sinh ra không phải ai cũng đã có được những nét chữ đẹp, chỉ tài giỏi thôi là không đủ , mỗi con người cần phải trau dồi cho mình cả văn hay lẫn chữ đẹp để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.Tài năng của ông có lẽ không thể sánh bằng sự nỗ lực kia. Trang văn “Văn hay chữ tốt” khép lại nhưng ý chí, nghị lực thì mãi là bài học cho tất cả chúng ta học tập, noi theo. Và đúng là chỉ có kiên trì, nỗ lực thì mới có thành quả và thành công trong cuộc sống.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm