Em nghe thầy đọc bao ngày Tiếng thơ đỏ nắng, xanh cây quanh nhà Mái chèo nghiêng mặt sông xa Bâng khuâng nghe vọng tiếng bà năm xưa Nghe trăng thở động tàu dừa Rào rào nghe chuyển cơn mưa giữa trời . C1 : PTBĐ chính là gì ? C2 : Từ đọc trog câu ''Em nghe thầy đọc bao ngày" là nghĩa gốc hay nghĩa chuyển . C3 : QUa đoạn thơ , em cảm nhận được gì về tài năng và tâm hồn của nhà thơ .

2 câu trả lời

câu 1:

- Phương thức biểu đạt chính là: biểu cảm

câu 2:

- Từ đọc trog câu ''Em nghe thầy đọc bao ngày" là nghĩa gốc 

câu 3:

- Tâm hồn tác giả rất mơ hồn, tinh tế mà giản dị., Với những chi tiết tác giả đã sử dụng thật thú vị. Ta thấy tác giả có vốn từ phong phú cùng lời văn hết sức sinh động , khả năng kết vần độc đáo cũng như việc sử dụng từ láy , các biện pháp tu từ một cách thuần thục và thú vị . Với sự sáng tạo cùng với tâm hồn luôn hòa nhập vào thơ , Trần Đăng Khoa đã thổi hồn vào bài thơ khiến chúng trở nên hay và hấp dẫn người đọc người nghe.

câu 1: phương thức biểu đạt chính là biểu cảm 

câu 2: từ đọc là nghĩa gốc 

câu 3: qua bài thơ , ta thấy thần đồng của nhà thơ Trần Đăng Khoa là người có tâm hồn , kinh tế cao , nhạy cảm và cx hết sức giản dị , trong sáng , có khả năng ngôn ngữ phong phú và linh hoạt .