em hieu biet cua cac ton giao sau day phat giao

2 câu trả lời

Tất cả chúng ta đều muốn đi qua cuộc sống với mức độ thành đạt nhất định, với một cảm giác để thể hiện chúng ta đã làm đúng. Và nếu như những người khác nghĩ rằng họ biết cách làm sao để cuộc sống trở nên thỏa mãn, thậm chí có ý nghĩa, thì điều đó cũng đáng để kiểm tra. Còn các tôn giáo chính trên thế giới thì sao? Liệu có điều gì trong các tôn giáo đó có thể mang lại sự ổn định và giá trị hơn cho đời sống của chúng ta chăng?

Sau đây là một cơ hội để xem xét các hệ thống niềm tin chính trên thế giới…đạo Hin-đu (Ấn Độ giáo), Phong trào thời đại mới, Phật giáo, Hồi giáo và Cơ đốc giáo.* Bao gồm sự trình bày ngắn gọn về mỗi hệ thống tôn giáo, những tính chất đặc biệt, và điều mà một người có thể nhận được từ mỗi tôn giáo đó. Sau đó tác giả trình bày về những điểm khác biệt trong sự dạy dỗ của Chúa Giê-xu so với các tôn giáo khác trên thế giới để bạn cân nhắc.

*Mỗi tôn giáo trong các hệ thống này lại có các hệ phái với các niềm tin khác nhau. Sự trình bày được đưa ra ở đây tập trung vào trọng tâm của hệ thống đó. Các tôn giáo chính khác, ví dụ như Do thái giáo, có thể được thảo luận, nhưng để vắn tắt, chúng ta lựa chọn những tôn giáo này.

+Phật giáo là tôn giáo ra đời ở đất nước Ấn Độ( thuộc châu Á), là 1 trong 4 tôn giáo lớn nhất thế giới

+Phật giáo chủ yếu thờ phụng các vị thần linh, phật,...( Phật Thích Ca Mâu Ni, Các bồ tát,....)

+Nơi hoạt động của tín đồ phật giáo: Các đền, chùa,....

+Phật giáo phân ở hầu hết các nước trên thế giới( Trong đó có Việt Nam chúng ta, với sự ảnh hưởng sâu sắc từ Phật giáo biểu hiện ở các việc làm: Thờ cúng tổ tiên, Tụng kinh cho người đã khuất,.......)

+Các kinh phật thường hướng con người về phía tốt đẹp của cuộc sống, tránh xa các điều không tốt, tiêu cực trong cuộc sống: Không nên sát sinh, nên giúp đỡ yêu thương mọi người, kính già yêu trẻ, không phạm vào sắc giới,nên có lòng từ bi, vị tha,.....

+ Một số nước đa số theo Phật giáo: Nepal, Ấn Độ, Trung Quốc,.....

Chúc bạn học tốt

@leviethoangthtv123

Câu hỏi trong lớp Xem thêm