em hãy viết thư gửi người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu (Lưu ý: viết gửi cho cô giáo của em!)

2 câu trả lời

                                                                              Xuân Ninh, ngày 2 tháng 1 năm 2022

    Thầy hiệu trưởng kính mến!

Em là Mai Lan, một học sinh của trường chúng ta. Từ trước đến nay, em luôn đặc biệt quan tâm đến vấn đề khí hậu. Và hiện tại, khi cuộc thi viết thư quốc tế UPU diễn ra, em đã nhận ra rằng đã đến lúc mình cần phải hành động.

Khí hậu hiện nay đã có những biến động dữ dội theo chiều hướng tiêu cực. Sự nóng lên toàn cầu, lỗ thủng tầng ozon, bão lũ, động đất, sóng thần, hạn hán, băng tuyết… xảy ra thường xuyên với khả năng tàn phá ngày càng tăng theo mức số nhân.

Nhận được điều đó, chúng ta đã và đang hành động. Nhưng có lẽ chỉ như thế vẫn là chưa đủ. Chúng ta cần nhanh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa. Muốn làm được như vậy, chúng ta cần phải đoàn kết mọi người, bảo vệ môi trường từ những cá nhân và những điều nhỏ nhất. Để tạo ra một làn sóng vì khí hậu, vì môi trường mạnh mẽ, chúng ta cần một đầu tàu tiên phong vĩ đại. Và em tin chắc rằng, thầy sẽ chính là đầu tàu ấy cho trường của chúng ta. Em và các bạn sẽ luôn sẵn sàng cùng thầy thực hiện các hoạt động, chiến dịch vì môi trường bằng tất cả những gì mình có.

Rất mong em sẽ sớm được đồng hành cùng thầy!

ok chưa anh bạn

nhớ vote cho mn 5 sao và cho câu trả lời hay nhất nhé!

8 giờ 8 phút, ngày 2/1/2022

Kính gửi ông Nguyễn Phú Trọng

Cháu chào ông Nguyễn Phú Trọng, hôm nay cháu muốn gửi bức thư này cho ông để bày tỏ suy nghĩ của cháu về vấn đề khủng hoảng khí hậu là một vấn đề mang tầm quan trọng trên phạm vi toàn cầu. Hiện nay, có thể qua báo đài và các trang thông tin điện tử khác. Và có khí hậu toàn cầu đang ngày càng biến đổi nghiêm trọng theo chiều hướng tiêu cực liên quan trực tiếp đến cuộc sống của từng người dân. Những biến đổi đó đã gây ra những trận bão lũ, động đất, hạn hán, sóng thần, ngập mặn,... Tuy vấn đề này đã được nói rất nhiều và từ rất lâu, nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết triệt để. Bởi vậy, nó đã dẫn đến rất nhiều các hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt là sự xuất hiện ngày càng nhiều các thiên tai với sự cường độ lớn. Khiến cuộc sống của người dân phải lao đao, khốn khổ.

          Mỗi ngày khi thức dậy cháu đều cảm nhận được thấy sự thay đổi của khí hậu, sự biến đổi của thiên nhiên càng ngày càng nhiều. Tuy hiện tại cháu chỉ mới là một học sinh trung học nhưng khi đứng trước vấn đề về khủng hoảng khí hậu thì thật sự rất đau lòng. Hàng ngày phải nghe về những thông tin trên truyền thông nào là thiên tai, bão lũ, sự nóng lên của Trái Đất hay có thể là nhiều thành phố sẽ bị chìm sâu dưới đáy biển. Theo như bà Virginia Gamba - Đại diện của Tổng thư ký Liên hợp quốc về Trẻ em và Xung đột Vũ trang - “giải quyết khủng hoảng khí hậu có thể giúp xây dựng các cộng đồng hòa bình và kiên cường, đồng thời giúp bảo vệ hàng triệu trẻ em bị ảnh hưởng bởi xung đột. Tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến xung đột, mà có thể làm trầm trọng thêm tình trạng yếu kém và làm trầm trọng thêm các động lực xung đột. Tôi rất lo ngại về hậu quả của một tác động như vậy đối với trẻ em bị ảnh hưởng bởi xung đột, những người vốn đã là nhóm dễ bị tổn thương nhất trong thời kỳ khủng hoảng”.

Vậy nên việc ngăn chặn những khủng hoảng khí hậu của chính là khủng hoảng đến quyền trẻ em. Nếu thật sự như vậy thì đó là điều đáng tiếc vô cùng với chúng ta, với loài người. Vậy nên cháu nghĩ rằng Liên hợp quốc cần có những hành động và biện pháp để tránh những tác hại không đáng có cho Trái Đất. 

Chẳng hạn cần có những biện pháp mạnh hơn để nhằm hạn chế việc sử dụng những chất nhựa khó phân hủy. Các vật dụng làm từ nhựa như: túi, ống hút, chai, cốc, bàn ghế, đồ chơi nhựa… rất phổ biến trong hầu hết mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, do sở hữu độ bền cơ học cao nên các sản phẩm từ nhựa rất khó bị phân huỷ, chúng sẽ tồn tại dai dẳng trong tự nhiên từ năm này qua năm khác. Gây ra rất nhiều vấn nạn nhức nhối cho môi trường và sự sống của sinh động vật trên trái đất. Vậy nên chúng ta cần khuyến khích những nhà sản xuất, những nhà nghiên cứu ra những chất liệu khác có thể thay thế cho chất liệu nhựa để không ảnh hưởng đến môi trường. Nếu chúng ta vẫn sử dụng đồ nhựa thì đến hàng trăm năm, hàng triệu năm thì những sản phẩm này mới có thể phân hủy hết được. Đó là sẽ gây ảnh hưởng cho thế hệ sau, những thế hệ trẻ những chủ nhân tương lai. Hãy dừng lại ngay những hành động gây hại đó. 

Cháu mong ông sẽ có những hành động quyết liệt hơn để tất cả chúng ta cũng sẽ cùng chung tay bảo vệ lá phổi xanh của Trái Đất.

Cháu rất cảm ơn ông, dù còn rất bận rộn với nhiều công việc nhưng cũng đã dành thời gian để đọc bức thư này. Mong ông có thật nhiều sức khỏe để cùng đồng hành với mọi người chống lại khủng hoảng khí hậu.

Cho mình ctlhn và 5 sao + cảm ơn nha

Chúc bạn học tốt (><)

Phần ở trên là mình ghi phần ở dưới là mình lấy của chị nhé!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

7 lượt xem
1 đáp án
3 giờ trước