Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu KHÔNG COPY TRÊN MẠNG MK ĐANG CẦN GẤP MONG GIÚP ĐỠ.

2 câu trả lời

                                                                                  .., ngày ... tháng ... năm 2022

Kính gửi bác trưởng thôn!

Cháu là ..., hiện đang sống ở đội ... của thôn mình. Hiện nay, cuộc thi viết thư quốc tết UPU lần thứ 51 đang diễn ra sôi nổi. Chủ đề của cuộc thi năm nay là về vấn đề khủng hoảng khí hậu - một vấn đề nóng hổi và thực sự cần được quan tâm. Vì vậy, cháu nghĩ rằng, cháu nên viết bức thư này để gửi tới bác.

Vấn đề khủng hoảng khí hậu là một vấn đề vĩ mô, nhưng nó cũng là một vấn đề vi mô. Bởi tác hại kinh khủng của nó ảnh hưởng tới từng con người, từng vùng đất, không ai có thể tránh khỏi được cả. Điều đó hiện diện qua sự thất thường của mẹ thiên nhiên suốt thời gian qua. Từ sự nóng lên toàn cầu, khiến băng tan ở hai cực, xâm nhập mặn ở các tỉnh thành sát biển. Rồi những trận lũ lụt lịch sử hoành hành ở các tỉnh miền Trung. Và cả những cơn bão lốc, động đất, rét đậm rét hại… xảy ra liên tiếp nữa. Bên cạnh đó, là sự xuất hiện của những đại dịch lớn khiến cho hàng triệu triệu người phải ra đi. Tất cả đều là hệ lụy của vấn đề khủng hoảng khí hậu.

Tuy vậy, nguyên nhân dẫn đến những khủng hoảng ấy lại không phải chỉ đến từ những điều to lớn. Như các nhà máy hạt nhân, cơ sở sản xuất xả khí thải, chất độc hại ra môi trường mà chưa qua xử lí, hay vấn nạn khai thác tài nguyên thiên nhiên (rừng, khoáng sản…) quá mức, không có kế hoạch. Nhưng đâu chỉ là như thế. Khủng hoảng khí hậu còn đến từ những hành động tưởng như bình thường của mỗi chúng ta. Như xả rác bừa bãi, dùng nhiều túi nilon, phá rừng, tiêu xài hoang phí điện, nước…

Chỉ cần mọi người cùng nhau chung tay, góp sức, có những hành động tiếp sức cho thiên nhiên, thì chẳng mấy chốc tự nhiên sẽ được phục hồi như xưa. Điều đó có thể bắt đầu từ những hoạt động đơn giản, như trồng thêm cây xanh ở vỉa hè, ở các bãi đất trống, tổ chức thu gom rác làm sạch các nguồn nước ở sông, suối. Kêu gọi mọi người sử dụng túi vải, giỏ tre để đựng thực phẩm khi đi mua sắm để hạn chế sử dụng bao nilon.

Cuối thư, cháu gửi tới bác lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và bình an. Rất mong là cháu sẽ sớm được nhận lời hồi âm từ bác. Cháu cảm ơn bác rất nhiều!

                                                                                        Người viết thư

                                                                                             Ký tên

......., ngày ... tháng ... năm 2022

Kính gửi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc !

Cháu là một học sinh của trường trung học phổ thông A. Nhân dịp cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 được khởi động, cháu xin phép được gửi thư cho bác để được bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề khủng hoảng khí hậu.

Cháu thấy được rằng đây là một vấn đề to lớn đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của người dân. Khi những năm qua, các thiên tai đáng sợ ngày càng xảy ra nhiều và mạnh hơn. Những đợt triều cường dâng vào mỗi chiều tối. Những cơn bão lũ càn quét miền Trung. Những đợt động đất, sạt lở đất ở miền núi. Những chỉ số ô nhiễm không khí cao ngất ngưởng. Tất cả đều là một phần của khủng hoảng khí hậu.

Để khắc phục được điều đó, cháu cho rằng chúng ta phải hành động từ những điều nhỏ nhất, bởi từng cá nhân một. Bởi khi cả cộng đồng cùng chung tay vì một mục tiêu thì sức mạnh tạo nên sẽ vô cùng to lớn. Mỗi người trồng thêm một vài cây xanh, khi đi chợ thì dùng ít túi ni lông hơn, luôn vứt rác đúng vị trí, tiết kiệm điện hơn một chút… Là hiệu ứng tạo nên đã rất tuyệt vời rồi.

Để cuộc khủng hoảng khí hậu thực sự được đẩy lùi, thì chúng ta cần tạo ra được một phong trào lớn mạnh. Và để tạo được làn sóng ấy, cần có sự dẫn dắt của bác - người lãnh đạo mà nhân dân kính yêu.

Kí tên

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Sau khi Abraham Lincoln được nhân dân cả nước bầu lên làm Tổng thống, ông đã xóa bỏ chế độ nô lệ, mang lại công bằng, tự do cho hàng triệu người dân ở Mỹ. Tuy nhiên, những người chống đối ông vì lợi ích cá nhân đã không cam chịu, nên họ muốn khơi dậy một cuộc nội chiến. Một số viên chức nhà nước thấy vậy rất hoang mang, họ tìm đến Tổng thống Abraham Lincoln vừa mới nhận chức, phàn nàn ông vì đã để diễn ra cuộc nội chiến này. Đáp lại những lời kêu ca trên, Tổng thống kể cho họ nghe câu chuyện sau đây: - Có một người đàn ông nọ trở về nhà trong đêm mưa bão. Ông ta phải lội qua suối nhưng vì trời tối nên chẳng thấy đường. Rồi tia chớp lóe lên trong giây lát soi rõ lối cho ông. Tuy nhiên, theo sau tia chớp là tiếng sấm rền và rồi người đàn ông chỉ biết loay hoay đứng bên bờ suối than trời trách đất tại sao lại có tiếng sấm rền mà không chịu tiếp tục lội qua bờ suối để về nhà. Kể đến đây, Abraham Lincoln nhìn những viên chức kia và hỏi: - Theo quý vị, người đàn ông ấy làm như vậy liệu có về được tới nhà không? Bấy giờ các viên chức mới hiểu Tổng thống cần giải pháp thực tế chứ không phải những lời phàn nàn. Đến đây, Lincoln nói tiếp: - Giống như con gà trống và mặt trời, dù cho gà trống cất tiếng gáy báo hiệu bình minh nhưng chỉ có mặt trời mới xóa tan màn đêm, mang ánh sáng cho muôn loài, chọn gà trống hay chọn mặt trời là tùy quý vị 1. Các viên chức đến thăm Lincoln với mục đích gì? 2. Vì sao Lincoln lại kể câu chuyện trên cho họ? 3.Thông điệp nào từ văn bản có ý nghĩa nhất đối với anh chị 4. Tác hại của việc thường xuyên than thở, phàn nàn là gì? plaesssssss giúp mik với mik đg cần gấp

7 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước