Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu. Em chép mạng nha, các bạn có thể tham khảo, mình cảm ơn các bạn nhiều lắm

2 câu trả lời

Bình Định, ngày 23 tháng 12 năm 2021

Kính gửi thầy hiệu trưởng đáng kính!

Em là một học sinh may mắn được học tập ở ngôi trường có thầy đang công tác. Hưởng ứng cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51, em đã mạnh dạn viết bức thư này để gửi đến thầy.

Hiện nay, qua báo đài và các trang thông tin điện tử khác, em được biết khí hậu toàn cầu đang ngày càng biến đổi nghiêm trọng theo chiều hướng tiêu cực. Những biến đổi ấy ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của con người. Những trận bão lũ, động đất, sóng thần, hạn hán, ngập mặn… khiến người dân phải điêu đứng. Và em cũng biết rằng, để ngăn chặn điều đó, chúng ta cần sự chung tay của tất cả mọi người.

Tuy em và các bạn khác đều còn nhỏ, chưa làm được những việc to lớn, nhưng em tin rằng chỉ cần chúng em đoàn kết lại thì vẫn có thể làm được chút gì đó cho trái đất thân yêu. Tuy nhiên, để có thể đoàn kết tất cả mọi người lại với nhau, thì cần một người lãnh đạo. Đối với em, không ai khác có thể phù hợp hơn thầy cả. Bởi thầy là người thầy giáo đáng kính của chúng em.

Em rất mong rằng, sẽ được tham gia vào những phong trào vì môi trường, vì thiên nhiên của trường do thầy phát động và tổ chức. Chắc chắn, em sẽ nỗ lực nghiêm túc hết sức mình.

Học sinh

Khánh An

Huế, ngày 26 tháng 11 năm 2021

Kính gửi ban lãnh đạo thành phố Huế!.

Ngày hôm nay, em viết bức thư này gửi các bác để được bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề khủng hoảng khí hậu.

Tuy chỉ là một học sinh nhưng em vẫn hiểu được sự đáng quan ngại đang tăng lên mỗi ngày của vấn đề này. Em cảm nhận được sự xấu đi của khí hậu qua những thông tin về thiên tai, dịch bệnh đang chiếu mỗi ngày trên tivi, báo đài. Bởi vậy, em chắc chắn rằng, đã đến lúc chúng ta phải thực sự hành động.

Và em cho rằng, cùng với nhà nước và các tập thể lớn mạnh, học sinh chúng em cũng có thể tham gia vào công cuộc này. Từ những việc nhỏ nhặt như trồng thêm cây xanh, hạn chế sử dụng túi nilon, hộp nhựa dùng một lần, tiết kiệm điện và nước sạch… Những hành động ấy của rất rất nhiều các bạn nhỏ trên cả nước, chắc chắn sẽ đem đến hiệu quả tốt. Như Bác Hồ từng nói “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

Cháu tin rằng dưới sự chỉ đạo của các bác, chắc chắn rằng chúng ta sẽ sớm chiến thắng cuộc khủng hoảng khí hậu này xin cảm ơn bác ạ .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm