em hãy viết một đoạn văn bày tỏ suy ngĩ về công lao to lớn của thầy cô dành cho học sinh trong đó có sử dụng ít nhất một câu ghép và một trong những dấu câu đã được học. (lưu ý: viết bằng lời văn của mình ko được chép trên mạng xuống) giúp mk với mn ơi mai thi rùi

1 câu trả lời

Chính vì nhờ thầy cô ,những đam mê,năng khiếu tìm ẩn đâu đó trong ta mới được khơi dậy. Bên cạnh đó, một người thầy tốt là người có tấm lòng nhiệt huyết hết mình với nghề, truyền đạt cho học sinh bằng tất cả kiến thức mình có. Am hiểu học sinh, tìm ra những phương pháp hay giúp học sinh hiểu bài sâu và nhanh, khắc phục những khuyết điểm và tạo ra nhiều ưu điểm. Chính vì thế người thầy,người cô được ví như người cha người mẹ thứ hai của chúng ta. 
Ngoài vai trò truyền đạt kiến thức của thầy cô thì vai trò của học sinh cũng quan trọng không kém. Là vì dù thầy cô tâm huyết tới đâu mà học sinh không có ý thức tiếp thu thì công sức của thầy cô cũng bằng thừa. 
Con đường đến với tri thức vốn gập ghềnh,gian nan. Trên con đường ấy thầy là người dẫn đường chỉ lối, người luôn đồng hành bên ta,giữ một vị trí quan trọng trong tâm thức của mỗi con người.Cố Thủ Tướng Phạm Văn Đồng đã nói : "Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề cao quý."