em hãy viết bài văn nói những việc mà lớp em đã làm khi tới lớp để phòng tránh dịch covid-19

2 câu trả lời

Gần hai năm nay có một con virus rất nguy hiểm tên "Corona" hay "COVID-19". Nó khiến rất nhiều người trên thế giới chịu ảnh hưởng mạnh, tử vong và lây nhiễm rất nhiều. Vì vậy, em đẫ làm một vài cách để chống và phòng ngừa con virus này.

Em đã thực hiện đủ quy tắc 5K, đó là: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, không tập trung đông người tức là em đã đeo khẩu trang khi ra người đường; khử khuẩn và rửa tay xà phòng sau khi đi về-nhất là khi vừa đi bệnh viện, sau khi đi wc, trước và sau khi ăn; phải giữ khoảng cách khi ra đường, đứng phải cách xa hai mét, không nên tiếp khúc với người khác; nếu muốn ra ngoài chúng ta phải chắc chắn một điều rằng phải khai báo y tế; không nên tập trung nới đồng người vì có thể chúng ta không biết rằng người đang tập trung với mik thì có thể lây nhiễm.

Không nên có thái độ cư xử xa lánh kì thị với người bị nhiễm bệnh. Nếu như sợ có thể bị nhiễm bệnh thì ta nên tránh tiếp xúc với họ nhưng vẫn phải tôn trọng người bệnh. Ngoài những biện pháp trên ta cũng có thể giúp những người lớn tuổi, trẻ em, những người ít tiếp xúc với công nghệ thông tin hoặc những người hiểu sai về bệnh dịch này hiểu rõ hơn và giúp họ tìm cách phòng chống.

Mặt khác, nên phê phán tố cáo những người có hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi hay những người có hành vi tung tin nói sai sự thật khiến người dân hoang mang lo lắng.

Có thể nói đây là một trong những đại nạn của nhân loại, là khoảng thời gian con người lo sợ bất an nhất. Nhưng cũng là khoảng thời gian ta đồng lòng đoàn kết cùng nắm tay nhau để đẩy lùi đại dịch bệnh này...Hãy luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng cho những nạn nhân của bệnh dịch virus corona

Em mong thế giới này sớm tiêu diệt được virus crona để chúng ta có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

Hoidap247 

Cho mik 5 sao nha! Mik tuyệt đối ko chép mạng :))!

đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m. thực hiện 5k, rửa tây, sác khuẩn, không tụ tập quá 2 người