em hãy trình bày 1 bài thuyết trình về 1 trong 2 chủ đề sau: chủ đề 1: trình bày về hà nội chủ đề 2:trình bày về các tên gọi của Hà Nội

1 câu trả lời

Chủ đề Thủ đô Hà Nội

Mở bài

Xin chào các bạn, mình tên là……………………., năm nay mình….. tuổi.

Sau đây, mình sẽ nói cho các bạn nghe những điều thú vị về thủ đô Hà Nội.

Thân bài

Sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội, đó là 1 điều rất đỗi tự hào và may mắn. Thủ đô ngàn năm văn hiến này không chỉ giúp mình có điều kiện học tập tốt mà còn là cả những con đường cây xanh rợp bóng, những di tích mà khó nơi nào trên đất nước này có được.

Mình và gia đình đang sinh sống tại…………………

Nếu có dịp được đến thủ đô bạn hãy đến thăm những địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước như: Hồ Gươm, Tháp Rùa, Cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, Lăng Bác, Văn miếu Quốc Tử giám….

Một điều mà mình yêu nơi đây nữa, đó là ẩm thực. Hà nội có rất nhiều món ăn nổi tiếng như :Cốm làng vòng, kem Tràng Tiền, phở Bát Đàn…

Các bạn đã đến hết những địa điểm đó và thưởng thức những món ăn đậm chất Hà nội đó chưa?  Nếu ai đã từng trải nghiệm những điều này  thì chắc chắn đó là một kỉ niệm đẹp không bao giờ quên. Còn những ai chưa có dịp tham quan và thưởng thức thì sau hôm nay hãy cùng bố mẹ hoặc bạn bè trải nghiệm nhé!

Kết bài

Hy vọng rằng các bạn cũng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời về những địa điểm và ẩm thực vô cùng ấn tượng của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Còn bây giờ, xin chào và hẹn gặp lại!