em hãy tóm tắt những thiên tai khủng khiếp nhất đã xảy ra trong năm qua do khủng hoảng khí hậu?

2 câu trả lời

*Trận lụt miền Trung năm 2010

=)Xảy ra: trên các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Hu

+)Thời gian: vào đầu tháng 10 năm 2010

+)Thiệt hại: 32 người chết và mất tích, hàng chục ngàn ngôi nhà bị ngập trong nước lũ, giao thông đường bộ và đường sắt tê liệt. Ngoài ra lũ lớn còn đe dọa đến sự an toàn của các đập thủy điện, làm hang chục nghìn người dân sơ tán.

+)Ví dụ: động đất năm 1995 tại thành phố Kobe Nhật Bản.

+)Cường độ: 7,2 độ richter

+)Thiệt hại: gần 6.350 người thiệt mạng.

*Năm 2009 , bão Parma ở Philippines làm sạt lở đất khiến 160 người chết, nhiều tài sản khác bị vùi lấp (Vn.Express)

-Năm 2009 , trận động đất mạnh làm rung chuyển miền Tây Indonesia làm ít nhất 200 người thiệt mạng (Vn.Express)

-Năm 2004 , sóng thần Ấn Độ Dương cướp đi tính mạng 230 nghìn người. Ấn Độ, Thái Lan, Somali, Malaysia và Indonesia là những quốc gia bị tàn phá nặng nề nhất trong thảm họa thiên nhiên này. (Baomowi.com)

-Trận lũ lịch sử ở miền Trung nước ta năm 1999 kéo dài suốt 1 tuần lễ khiến 595 người thiệt mạng và thiệt hại nặng nề về tài sản (Vietbao.vn)

-Ngày 26/10/ 2010, núi lửa Krakatoa hoạt động khiến hàng chục người thiệt mạng, 15.000 người dân phải đi sơ tán.(new.zing.vn)

Mấy năm gần đây chúng ta thường chịu nhưng thiên tai lũ lụt diễn ra đó là :Lũ lụt miền Trung năm 2020 (hay còn được gọi là Lũ chồng lũ,[2] Lũ lịch sử) là một đợt bão, lũ lụt khắp miền Trung Việt Nam, bắt đầu từ đêm ngày 06, rạng sáng ngày 07 tháng 10 năm 2020 đến đầu tháng 12 năm 2020, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế của Bắc Trung Bộ, một phần Nam Trung Bộ gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Bắc Tây Nguyên. Trong khoảng thời gian tháng 10, tháng 11, hoàn lưu áp thấp nhiệt đới,[Ghi chú 1] gió mùa, xoáy thuận nhiệt đới hình thành và liên tiếp biến động ở Biển Đông. Khởi đầu bằng hai đợt áp thấp[3] và bão Linfa chỉ trong một tuần, đợt Lũ lịch sử 2020 diễn ra phức tạp với nhiều cơn áp thấp và bão lớn tháng 10 như bão Nangka, bão Saudel, bão Molave; rồi đến tháng 11 với bão Goni, bão Etau, bão Vamco, lượng mưa lớn đổ dồn về khu vực, khiến nhiều địa phương tại miền Trung bị ngập lụt trên diện rộng, nhiều nơi nước lũ dâng cao, chia cắt các địa bàn đấy là do ý thức của mn con người chúng ta .Hình như tựa bảo h chúng ta đã trở thành 1 kẻ sát nhân tàn độc, chỉ vì cái lợi ích riêng của mỗi cá nhân mà ko biết đã bao lần chúng ta gây nên những tội ác lớn đối với thiên nhiên,với bầu khí hậu và môi trường sống trong lành,một màu xanh tất cả là do ý thức kém của con người nên đã gây ra hậu quả biến đổi khí hậu nghiêm trọng như z

          _  THANHBINH08 💟_

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
1 đáp án
13 giờ trước