Em hãy thực hiện Chế biến một món ăn, ghi lại quy trình tiến hành kèm theo hình ảnh minh họa của từng bước trong quy trình? - Hướng dẫn thực hiện và mức điểm: 1. Giới thiệu về món ăn (1 điểm) 2. Nêu các nguyên vật liệu (1 điểm) 3. Quy trình chế biến (kèm theo hình ảnh minh họa)(5 điểm) 4. Trình bày sản phẩm (2 điểm) (lưu ý: Hình ảnh minh họa các em nhờ người thân chụp lại ảnh khi các em thực hiện quy trình chế biến, còn tất cả thao tác trong quy trình các em tự làm nhé. Đối với món ăn quy trình quá đơn giản thì mức điểm sẽ thấp hơn và giao động từ 1 đến 5)

2 câu trả lời

1) Món gà chiên nước mắm không chỉ bỗ dưỡng mà còn ngon miệng, là những món khoài khẩu của các bạn nhỏ, Cánh gà giòn thơm, vàng ươm đậm đà hương vị nước mắm vô cùng bắt cơm. Hãy thêm món ăn này vào thực đơn của nhà mình để thêm phần hấp dẫn nha.

2)

– Cánh gà: 4 – 5 cánh. Bạn có thể chuẩn bị thêm vài miếng đùi để món ăn trông đa dạng hơn và dành cho trẻ nhỏ.

– Tỏi: 2 củ

– Gừng, ớt tươi: 1 củ

– Rượu trắng, muối hạt

– Gia vị: nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn.

3)

  1. Cánh gà rửa sạch, mình thường dùng chút muối chà xát nhẹ lên phần da và xả lại dưới vòi nc, để hết hôi. Cắt theo khớp. Hoặc chặt nhỏ, tuỳ ý.

  2. Cho cánh gà vào tô, ướp vào 1/3 muỗng cafe hạt nêm, 1 m cafe đường, 2 m cafe nc mắm. Vắt nc hành tỏi băm vào thịt gà, bã để lại. Trộn đều và ướp từ 15p.

  3. Lấy 1 củ hành khô, 2 tép tỏi, bóc vỏ, băm hoặc ép nát.

  4. Lấy tiếp 10-12 tép tỏi, đập dập và cắt hạt lựu nhỏ, để riêng.

  5. Pha nc mắm, mình dùng nc mắm (30độ đạm) 3 thìa cơm nc mắm = 35g. + 2 thìa đường = 25 g + 1/3 muỗng tiêu xay, khuấy cho hỗn hợp tan.
    (Đây là làm cho các bé. Nếu người lớn, ta cho thêm ớt bột sẽ thơm hơn ớt tươi)

  6. Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào, dầu nóng cho cánh gà vào chiên, (dầu chỉ cao khoảng 1cm, và cho từ miếng lớn tới nhỏ) để lửa trung bình, lật từng miếng gà cho vàng đều các mặt, chiên từ 15-20p miếng nào vàng thì gắp ra trước.

  7. Đổ dầu dư ra, dùng khăn giấy lau sạch chảo (lấy giấy, dùng đũa kẹp lại và di vào những mảng bám vàng đậm trong chảo, lau cho hết những mảng đó, k cần sạch dầu)

  8. Nếu bạn chiên k bị cháy, thì lấy lại 1 muôi nhỏ dầu mới gạn ra cho lại vào chảo, dầu nóng, cho tỏi băm vào phi vàng giòn, vớt tỏi ra.

  9. Đổ phần bã hành tỏi băn nát vào phi thơm, đổ bát nc mắm vào chảo, vặn lửa nhỏ nhất, trút hết cánh gà đã chiên vào chảo nc mắm đảo đều 3-4 phút, trộn tỏi đã phi vào, tắt bếp, nhấc chảo ra khỏi bếp.

Món cơm rang 

Hành hoặc tỏi cơm ( tùy người ăn nhiều hay ít) nc mắm , ớt 

Đập hành rồi phi hành lên thơm rồi cho cơm vào rồi cho nc mắm nếu thick cho thêm ớt hoặc hạt tiêu cho thơm có thể cho thêm thịt

Để sp đc đẹp hơn ta có thể dùng cà rốt hợc cà chua để tỉa thành hoa hoặc phi hành thơm rắc lên trên mặt cơm rang

Câu hỏi trong lớp Xem thêm