Em hãy suy nghĩ về văn hóa nói Lời Cảm Ơn . Em hãy viết một đoạn văn (5-7 câu ) đẻ lí giải quan điẻm của mình . Trong đoạn văn có sử dụng tính thái từ ( gạch chân dưới tính thái từ mà em đã sử dụng 0

2 câu trả lời

Bài làm:

      Trong cuộc sống, thứ tuyệt nhất chính là sự cho đi và cách nhận lại.(1) Khi nhận lại từ ai đó điều gì, lời cảm ơn chính là thước đánh giá con người bạn.(2) Trong văn hóa ứng xử, cảm ơn là điều thiết yếu bởi nếu không có nó, bạn sẽ bị cho là người vô ơn.(3) Tuy nhiên cảm ơn không phải qua loa, nói cho có, mà phải chân thành, xuất phát từ trái tim.(4) Lời cảm ơn tuy chỉ là lời nói, thế nhưng lại mang đến cảm xúc vui vẻ cho người nghe, cảm thấy nhẹ nhõm cho người nói.(5) Bạn thử nghĩ xem, cuộc sống mà nếu thiếu lời cảm ơn mối quan hệ giữa người với người chẳng phải sẽ trở nên lạnh nhạt rồi sao?(6) Bởi vậy, lời cảm ơn vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống, bởi nó giúp gắn kết người với người, giúp hoàn thành nhân phẩm của mỗi chúng ta.(7)

Xin hn ạ.

@Enk

#BTS

Lời cảm ơn là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của con người, là một hành động cần thiết trong những mối quan hệ giao tiếp. Bên cạnh đó, cũng là biểu hiện của ứng xử có văn hóa, là hành vi văn minh, lịch sự trong quan hệ xã hội. Từ xưa đến nay, chúng ta vẫn luôn nói lời cảm ơn với những người đã giúp đỡ mình. Bất kể nó là chuyện lớn hay nhỏ như một lời cảm ơn khi đã lắng nghe tâm sự của bạn, cảm ơn vì một lời động viên...Khi bạn cảm ơn bạn chẳng hề mất thứ gì, nhưng có thể làm người khác vui hơn thì tại sao phải ngần ngại? Một lời cảm ơn chân thành sẽ khiến con người với con người gần gũi nhau hơn, hiểu nhau hơn, gắn kết nhau hơn tuy chỉ là lời nói nhưng nó có tầm quan trọng vô cùng. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy cùng nhau giữ gìn và phát huy văn hoá nói lời cảm ơn này nhé!

`->` Tình thái từ: nhé.