em hãy kể chuyện thánh gióng bằng lời kể của mik giúp mềnh đê :((

1 câu trả lời

                                           Bài làm:

  Trong chương trình Văn học lớp 6, em đã được học rất nhiều chuyên cổ tích và truyền thuyết hay. Nhưng câu chuyện để lại ấn tưởng sâu sắc trong em nhiều nhất là truyện truyền thuyết Thánh Gióng. Câu chuyện đã kể về một người anh hùng đánh giặc giữ nước.

  Tục truyền đời Hùng Vương thứ sáu, ở làng Gióng có hai vợ chồng nổi tiếng là hiền lành và có tiếng là phúc đức. Hai ông bà luôn ao ước có 1 người con nhưng mãi về già vẫn không có. Một hôm bà lão ra đồng trông thấy 1 vết rất chân to, bà tò mò liền đặt chân lên ướm thử, không ngờ về nhà bà thụ thai và 12 tháng sau sinh ra 1 cậu con trai mặt mũi khôi ngô, tuấn tú. Hai vợ chồng mừng lắm, nhưng lạ thay đứa trẻ khi lên 3 vẫn không biết nói, biết cười, biết đi, đặt đâu thì nằm đấy.

  Bấy giờ có giặc Ân đến xâm chiếm nước ta. Thế giặc mạnh nhà vua lo sợ nhờ sứ giả đi tìm người tài giỏi cứu nước. Một hôm đi qua làng Gióng, tiếng rao của sứ giả lọt vào tai của chú bé, chú bé cất tiếng nói:"Mẹ ra mời sứ giả vào đây". Sứ giả vào, chú bé bảo:"Ông về tâu với vua sắm cho ta một con ngựa sắt, một áo giáp sắt và một con ngựa sắt". Sứ giả vừa kinh ngạc vừa mừng rỡ liền cưỡi ngựa về tâu với vua. Nhà vua truyền lệnh cho thợ làm gấp những thứ chú bé dặn.

  Càng lạ hơn nữa, từ hôm gặp sứ giả chú bé lớn nhanh như thổi, cơm ăn bao nhiêu cũng không no, áo vừa mặc đã đứt chỉ, hai vợ chồng làm ra bao nhiêu cũng không đủ nuôi chú bé đành chạy nhợ bà con giúp đỡ, vì ai cũng mong chú đánh giặc cứu nước.

  Giặc đã đến chân núi Trâu. Thế nước rất nguy, người người hoảng sợ. Cùng lúc đó sứ gỉ mang áo giáp sắt, roi sắt và ngựa sắt đến. Chú bé vùng dậy, vươn vai 1 cái thành tráng sĩ, oai phong lẫm liệt, mình cao hơn trượn. Tráng sĩ bước đến, vỗ vào mông ngựa, ngựa hí vài tiếng vang dội. Tráng sĩ mặc áo giáp, cầm roi nhảy lên mình ngựa phi thẳng đến nơi có giặc. Đón đầu chúng đánh hết lớp này đến lớp khác, phái dưới giặc chết như ngã rạ. Bỗng roii sắt gãy, tráng sĩ bèn nhổ cụm tre bên đường đánh giặc. Đám tàn bọn chúng giẫm đạp lên nhau chạy trốn. Tráng sĩ đuổi đến chân núi Sóc(Sóc Sơn), Đến đấy 1 mình 1 ngựa tráng sĩ bỏ áo giáp sắt rồi cả ngựa lẫn người từ từ bay lên trời.

   Vua nhớ công ơn phong là Phù Đổng Thiên Vương và lập đền thờ ở ngay quê nhà.

   Hiện nay vẫn còn đền thờ ở làng GIóng. Mỗi năm đến tháng tư làng mở hội to lắm. Người ta kể rằng những bụi tre ở đằng ngà, ở huyện Gia Bình vì bị ngựa phun lưa nên mới ngả màu vàng óng, còn những dấu chân của ngựa nay đã thành hồ ao liên tiếp. Người ta còn kể rằng khi ngựa phun lửa đã thiu cháy 1 ngôi làng từ đó về sau làng đó mang tên là làng Cháy.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm