Em hãy kể câu chuyện để giải thích vì sao nguoi Việt Nam tu xung la con rong chau tiên

2 câu trả lời

Các bạn có biết vì sao nhân dân ta tự xưng là Con Rồng Cháu Tiên không , câu chuyện sau đây sẽ giải thích câu nói đó:

Xưa, ở miền đất Lạc Việt có một vị thần thuộc nòi Rồng, tên là Lạc Long Quân. Trong một lần lên cạn giúp dân diệt trừ yêu quái, Lạc Long Quân đã gặp và kết duyên cùng nàng Âu Cơ vốn thuộc dòng họ Thần Nông, sống ở vùng núi cao phương Bắc. Sau đó Âu Cơ có mang và đẻ ra cái bọc một trăm trứng; nở ra một trăm người con. Vì Lạc Long Quân không quen sống trên cạn nên hai người đã chia nhau mỗi người mang năm mươi người con, người lên rừng, kẻ xuống biển.

Người con trưởng theo Âu Cơ được tôn lên làm vua, xưng là Hùng Vương, đóng đô ở đất Phong Châu, đặt tên nước là Văn Lang. Khi vua cha chết thì truyền ngôi cho con trưởng, từ đó về sau cứ cha truyền con nối đến mười tám đời, đều lấy hiệu là Hùng Vương.

( bạn nhớ cho tui câu trả lời hay nhất nha)

Bạn tham khảo dàn ý nhé:

1. Mở Bài

- Trong truyền thuyết xa xưa, được ông bà truyền miệng có một truyền thuyết kể về nguồn gốc của con cháu Lạc Hồng có tên Con Rồng, cháu Tiên nhằm giải thích nguồn gốc và ca ngợi vẻ đẹp nòi giống của dân tộc Việt Nam ta, với những phẩm chất cao quý, tốt đẹp.

2. Thân Bài

- Ở vùng đất Lạc Việt lúc bấy giờ có vị thần tên Lạc Long Quân, chân thân hình rồng, tài năng, nhiều phép lạ, thường giúp nhân dân làm ăn và tiêu diệt yêu quái.

- Vùng núi phía Bắc có nàng Âu Cơ, thuộc họ Thần Nông xinh đẹp tuyệt trần.

- Âu Cơ ghé thăm Lạc Việt, hai người nảy sinh tình cảm, nên kết thành vợ chồng.

- Ít lâu sau u Cơ mang thai và sinh ra một cái bọc trăm trứng, trăm trứng lại nở thành trăm người con khôi ngô, sáng sủa, thừa kế những tư chất tốt đẹp của cha mẹ.

- Tuy nhiên không bao lâu sau, Lạc Long Quân sống trên cạn không quen bèn bàn bạc với Âu Cơ chia đôi các con, một người dẫn con xuống thủy cung, một người nuôi con ở trên cạn, mỗi người cai quản một phương, tùy thời mà giúp đỡ nhau.

- Âu Cơ đồng ý, người con trưởng theo Âu Cơ được phong thành vua lấy hiệu là Hùng Vương, cai quản miền đất Lạc Việt cạnh bờ sông Hồng ngày nay.

3. Kết Bài

- Con Rồng cháu Tiên là truyền thuyết thuộc hàng kinh điển trong nền văn học dân gian Việt Nam, cũng vì sự tích này mà nhân dân ta từ bao đời nay vẫn thường tự xưng là con rồng cháu tiên với lòng tự hào nguồn cội sâu sắc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm