em hãy đóng vai nhân vật bé Hồng kể lại cuộc trò chuyện giữa bé Hồng và người cô của mình

1 câu trả lời

a. Mở bài:

Giới thiệu tác giả, tác phẩm và bản thân nhân vật.

b. Thân bài: Kể lại truyện theo những sự việc chính

-Hoàn cảnh chú bé Hồng đáng thương.(là kết quả của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Cha mất sớm. Người mẹ vì cùng túng quá phải tha hương cầu thực, phải sống xa mẹ, sống cùng họ hàng ở bên nội. Nhưng lại không hề được yêu thương, phải sống trong sự ghẻ lạnh và cay nghiệt của những người được gọi là thân thích)

-cuộc trò chuyện:

Cô tôi là người ích kỷ, nhẫn tâm hơn khi cố tình làm tổn thương tâm hồn thơ trẻ của chính đứa cháu ruột của mình bằng cách “gieo rắc vào đầu óc tôi những hoài nghi để tôi khinh miệt và ruồng rẫy mẹ tôi, một người đàn bà bị cái tội goá chồng, nợ nần cùng túng quá phải bỏ con cái đi tha phương cầu thực”.

Trong ký ức hãi hùng kinh khiếp của tuổi thơ, lời nói nhẹ nhàng thản nhiên như không kia là cả một “tâm xà” mù quáng và thù hận. Nhưng dù hàng ngày phải đối mặt với con người độc địa ấy, chú bé hồng vẫn không “đời nào lòng thương yêu và lòng kính mến mẹ tôi lại bị những rắp tâm tanh bẩn xâm phạm đến”. Chỉ một câu nói thôi nhưng chứa đựng một lời khẳng định chắc nịch cho một điều tưởng chừng thật giản dị, tình cảm mẹ con đã là một mối dây bền chặt mà không gì có thề chia cắt được, dưới sự tra tấn về mặt tinh thần quá nặng nề, những lời nói độc ác vẫn tuôn ra không ngớt, sức chịu đựng của một đứa trẻ cũng chỉ có hạn mà thôi nên bà cô đã đạt được mục đích của mình khi xoáy sâu vào lòng tôi, Giọt nước mắt nóng hổi trên gương mặt kia đã đánh động lòng, dù vậy tôi vẫn rất yêu mẹ

c. Kết bài:

– Khái quát giá trị nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.

-Cảm nghĩ về xã hội

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước