em hãy cho biết những ưu nhược điểm của các phương pháp bảo quản rau, hoa, quả trươi

1 câu trả lời

Dựa trên nguyên lý đã trình bày, chúng tôi sẽ tổng hợp một vài cách đơn giản như thế này. Ngoài việc dùng tủ siêu thị để bảo quản bạn có thể áp dụng nhiều cách khác:

 Bảo quản bằng phương pháp lạnh: Tức là dùng nhiệt độ thấp là tê liệt các hoạt động của vi sinh vật, côn trùng. Chính vì vậy mà các cửa hàng, siêu thị thường dùng tủ mát trưng bày rau củ tươi với nhiệt độ từ -1 - +5 ℃ hoàn toàn phù hợp để thực phẩm bên trong giữ được chất lượng trong thời gian dài.

- Ngoài việc dùng tủ mát bảo quản, người ta còn dùng đá lạnh hay dự trữ rau củ trong kho lạnh, phòng có điều hòa để tránh tình trạng héo úa, thối, hỏng. Khi dùng phương pháp lạnh bạn nên lưu ý làm sạch không gian dự trữ để ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật và côn trùng.

- Hiệu quả nhất và đem đến thời gian bảo quản lâu nhất chính là dùng phương pháp đông lạnh các loại rau củ này- tất nhiên chỉ áp dụng với những loại rau củ nhập khẩu. Còn đối với loại rau phổ thông bán tại siêu thị thì người ta không dùng đông lạnh mà chủ yếu là đặt trong tủ mát trưng bày.

 Bảo quả rau hoa quả tươi bằng hóa chất: Mục đích là ức chế sự sinh trưởng và tiêu diệt vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, phương pháp này có thể là biến đổi màu sắc, hương vị của rau, hoa quả. Nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nó không an toàn và thân thiện như khi bạn bảo quản bằng tủ mát siêu thị đâu nhé!

 Bảo quản rau, củ, quả bằng dung dịch phèn: Phèn có thể pha loãng và phun lên bề mặt của rau củ. Tuy nhiên cách này cũng chỉ giúp rau, hoa quả tươi trong 1-2 ngày.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm