Em hãy chép hoặc đánh máy một đoạn văn dài khoảng 100 chữ trong sách giáo khoa, tạp chí, sách tham khảo,… tìm giúp mình nha

2 câu trả lời

Bài:Cao Bằng

Sau khi qua đèo Gió
Ta lại vượt đèo Giàng
Lại vượt đèo Cao Bắc
Thì ta tới Cao Bằng

Cao Bằng, rõ thật cao!
Rồi dần dần bằng xuống
Đầu tiên là mận ngọt
Đón môi ta dịu dàng.

Rồi đến chị rất thương
Rồi đến em rất thảo
Ông lành như hạt gạo
Bà hiền như suối trong.

Còn núi non Cao Bằng
Đo làm sao cho hết
Như lòng yêu đất nước
Sâu sắc người Cao Bằng.

Đã dâng đến tận cùng
Hết tầm cao Tổ quốc
Lại lặng thầm trong suốt
Như suối khuất rì rào.

Bạn ơi có thấy đâu
Cao Bằng xa xa ấy
Vì ta mà giữ lấy
Một dải dài biên cương.

Chúc bn học tốt!!!

Bộ phim yêu thích ( 124 từ )

My favorite movie is cartoon “Tom and Jerry”. Tom is a cat with blue and white color. He keeps the house for a normal family and has a very free life. His job is chasing Jerry day by day. Jerry is a brown house mouse. He usually lives in the deep cave behind the wall. Although they hate each other so much and always find ways to hurt the opponent but when Tom or Jerry falls into really dangerous situations, then both become another savior. The film is an endless confrontation between Tom and Jerry, bring plenty of laughter for the audiences. I love this film because when I watch it I feel very glad, feeling like returned to my childhood.

Dịch:

Bộ phim yêu thích của tôi là phim hoạt hình về  Tom và Jerry. Tom là một con mèo với màu xanh và trắng. Cậu giữ nhà cho một gia đình bình thường và có một cuộc sống rất tự do. Công việc của cậu ấy là theo đuổi Jerry từng ngày. Jerry là một con chuột nhà màu nâu. Cậu thường sống trong hang sâu phía sau bức tường. Mặc dù họ ghét nhau rất nhiều và luôn tìm cách làm tổn thương đối thủ nhưng khi Tom hoặc Jerry rơi vào tình huống thực sự nguy hiểm thì cả hai lại trở thành một vị cứu tinh khác. Bộ phim là cuộc đối đầu bất tận giữa Tom và Jerry, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Tôi yêu bộ phim này bởi vì khi tôi xem nó tôi cảm thấy rất vui, cảm giác như được trở về tuổi thơ của mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm