Em đã học được những tấm gương đạo đức nào từ Bác Hồ?

2 câu trả lời

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

1. Qua phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, em học được từ Bác đức tính trách nhiệm
Trong công việc, mỗi người giữ một vị trí, vai trò nhất định ở cơ quan, đơn vị của mình, có chức năng nhất định, do vậy, phải có trách nhiệm đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức đó.Trách nhiệm chính là hoàn thành việc được giao, chấp hành quy định, làm tốt những điều phải làm. Tinh thần trách nhiệm được hình thành trên cơ sở những quy định của luật pháp, quy định của cơ quan.
Đối với Bác Hồ, trách nhiệm là “khi Đảng, Chính phủ, hoặc cấp trên giao cho ta việc gì, bất kỳ to hay nhỏ, khó hay dễ, ta cũng đưa cả tinh thần, lực lượng ra làm cho đến nơi đến chốn, vượt mọi khó khăn, làm cho thành công. Làm một cách cẩu thả, làm cho có chuyện, dễ làm khó bỏ, đánh trống bỏ dùi, gặp sao làm vậy, v.v., là không có tinh thần trách nhiệm”Quả thực là vậy, Bác đã có trách nhiệm với dân tộc Việt Nam, cống hiến hết cuộc đời cho sứ mệnh giải phóng dân tộc. Dù cho có muôn vàn khó khăn, nguy hiểm thế nhưng đối với sứ mệnh cao cả ấy, Người chưa bao giờ chùn chân mà luôn tiến lên và giành chiến thắng cuối cùng về cho đất nước, chấm dứt thời gian dài đất nước bị xâm lược.Công lao của Bác luôn được thế hệ đi sau ghi tạc vào lòng:Đố ai đếm được lá rừngĐố ai đếm được mấy tầng trời caoĐố ai đếm đủ vì saoĐố ai đếm được công lao Bác HồTấm gương, tinh thần làm việc trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh còn thể hiện ở việc thống nhất giữa lời nói và việc làm. Đó là nói gắn liền với làm, không nói nhiều làm ít, nói mà không làm, làm không như nói. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm đúng như những gì Người nói: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền” và chính Người cha già dân tộc đã trở thành tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo.

2. Qua phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, em học được từ Bác đức tính giản dị, tiết kiệm

Bác Hồ nổi tiếng với đức tính giản dị, tiết kiệm.Mặc dù bản thân là người đứng đầu của một dân tộc nhưng Bác chưa bao giờ ỷ vào điều đó để sống sung sướng, xa hoa mà luôn tiết kiệm. Ngày trước, Thông tấn xã Việt Nam hàng ngày đều đưa bản tin lên cho Bác xem. Khi in một mặt, Bác phê bình là lãng phí giấy. Sau đấy Thông tấn xã in hai mặt bằng rônêô, nhoè nhoẹt khó đọc hơn nhưng Bác vẫn đọc. Sang năm 1969, sức khoẻ Bác yếu và mắt giảm thị lực, Thông tấn xã lại gửi bản tin in một mặt để Bác đọc cho tiện. Khi xem xong, những tin cần thiết Bác giữ lại, còn Người chuyển bản tin cho Văn phòng Phủ Chủ tịch cắt làm phong bì tiết kiệm hoặc dùng làm giấy viếtBác không bao giờ lãng phí bất kỳ thứ gì dù là nhỏ nhất bởi đối với Người tiết kiệm phải từ cái nhỏ đến cái lớn, không xa xỉ, hoang phí, bừa bãi, phô trương, hình thức.Trong bối cảnh hiện nay, nhiều người đang bị thu hút bởi vẻ hào nhoáng, phù phiếm thì đức tính tiết kiệm, giản dị lại càng đáng quý và đáng được lan tỏa hơn bao giờ hết.Tiết kiệm là không lãng phí, không làm những việc không cần thiết chứ không phải bủn xỉn, ki bo, keo kiệt.

3. Qua phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, em học được từ Bác đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư

Bác Hồ đã dùng những câu thơ sau để răn dạy cán bộ:Trời có bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông.Đất có bốn phương: Đông, Tây, Nam, Bắc.Người có bốn đức: Cần, Kiệm, Liêm, Chính.
Đặc điểm chung của nhóm biển báo cấm Đặc điểm chung của biển báo cấm là gì? Đáp án thi Chọn người tiêu biểu đức tài của nhân dân 2021 tuần 4 Đáp án hội thi Chọn người tiêu biểu đức tài của nhân dân 2021 Cách nhìn đèn tín hiệu giao thông 2021 Ý nghĩa của các loại tín hiệu đèn giao thông đường bộ Viết đoạn văn về ùn tắc giao thông Đoạn văn về An toàn giao thông 20-25 dòng Bài dự thi Công an xã - Những tấm gương sáng đẹp 2021 Cuộc thi viết “Công an xã - Những tấm gương sáng đẹp”

⇒ Chúng em sẽ cố gắng học tập, chăm chỉ và ngoan ngoãn và làm theo những gì Bác dạy để xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long và cũng là để xây dựng đất nước ngày một tươi sáng hơn..

$\text{So_Said_Sunnyz >_<}$

Những tấm gương đạo đức mà em đã được học ở Bác Hồ là : trách nhiệm , tiết kiệm , giản dị , cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm