em có ý kiến cho rằng:''Văn bản Trong lồng mẹ là tình cảm yêu thương và khắc bất diệt và tình mẫu tử.Em hãy viết đoạn văn chứng mimh từ 10 đến 12 câu thán từ và đấu ngoặc kép đẻ làm sáng rõ ý kiến trên gạch chân thán từ đấu ngoặc kép dó

2 câu trả lời

** Bạn tham khảo đoạn văn dưới đây nhé **

Tình mẫu tử đối với ai cũng vô cùng thiêng liêng và đáng trân trọng. Vậy nên Nguyên Hồng đã gửi gắm tình mẫu tử vào trong tác phẩm " Trong lòng mẹ". Có ý kiến cho rằng ''Văn bản Trong lòng mẹ là tình cảm yêu thương và khắc bất diệt và tình mẫu tử". Bé Hồng sống trong sự ghẻ lạnh của nhà nội và những lời lẽ cay nghiệt của bà cô ( bố mất sớm, mẹ phải bỏ đi tha hương cầu thực). Bé Hồng vừa thiếu thốn tình cảm của gia đình và có một tuổi thơ không mấy trọn vẹn. Sự độc ác, cay nghiệt của bà cô, đằng sau lời nói ấy là sự lừa dối tráo trở nhằm làm trò mua vui cho bà cô. Trong thâm tâm Hồng luôn giữ hình bóng mẹ, một người mẹ hiền từ, nhân hậu và luôn có một niềm tin mãnh liệt vào mẹ. Cậu tin rằng chỉ vì hoàn cảnh bắt buộc mà mẹ cậu mới phải bỏ đi. Bé Hồng luôn có một tình yêu mãnh liệt dành cho mẹ. Dù người khác có nói về mẹ như thế nào đi nữa cậu vẫn tin mẹ không phải một người như vậy. Và chắc chắn mọi người ai cũng sẽ vỡ òa trong cảm xúc khi bé Hồng được gặp lại mẹ. Trời ơi! Còn điều gì hạnh phúc hơn là sau bao nhiêu lâu không được gặp mẹ lại có thể xà vào lòng, ôm mẹ tỏng vòng tay thì còn điều gì hạnh phúc hơn. Thí tình cảm bất diệt này sẽ mãi mãi cháy trong trái tim của cậu bé . Đối với mỗi người con, mẹ luôn là điều tuyệt vời nhất. Trong tâm trí của những đứa trẻ ấy, mẹ hiện lên như một vì sao sáng trên bầu trời. Đó cũng chính là lời khẳng định về tình mẫu tử không bao giờ có thể dập tắt trong lòng mỗi con người. 

Em tham khảo câu trả lời dưới đây nhé:

Đoạn trsich "Trong lòng mẹ" là tình cảm yêu thương và khắc khoải bất diệt về tình mẫu tử.  Thật vật, đoạn trích đã thể hiện rõ nét tình cảm của chú bé Hồng với mẹ mình. Khi nghe bà cô kể xấu về mẹ, Hồng tuy đau khổ nhưng không dám khóc vì sợ bị bà cô mỉa mai. xỉa sói. Đặc biệt khi bà cô nhắc về hoàn cảnh mẹ mình ở Thanh Hóa, Hồng đã đau đớn tột độ. Lúc bấy giờ chú bé Hồng chỉ ước những hủ tục kia chỉ là những hòn đá để cậu "mà cắn, mà nhai, mà nghiến cho kì nát vụn mới thôi". Chao ôi! phải yêu thương mẹ đến chừng nào thì Hồng mới có những suy nghĩ như vậy chứ. Đặc biệt, khi nhìn thấy bóng dáng mẹ, cậu đã bỏ mặc hết tất mà chạy đuổi theo. Khi được mẹ ôm trong vòng tay, được áp mặt vào bầu sữa nóng của mẹ Hồng thấy mẹ vẫn đẹp, vẫn thơm tho lạ thường. Cậu thấy người mẹ chỉ có một trên đời này là nguồn sống, là niềm vui, là hạnh phúc của cậu. Không chỉ có tình cảm của Hồng với mẹ mình, đoạn trích còn cho ta thấy được tình cảm của mẹ bé Hồng với chú. Bà lặn lội đường xá xa xôi từ Thanh Hóa ra Nam định để về với con dù hoàn cảnh chẳng khá giả gì. Khi nhìn thấy con, bà chăm lo cho con từng li từng tý: lấy vạt áo lau mồ hôi cho bé Hồng, ôm  con vào trong lòng để con cảm nhận được tình yêu thương. Như vậy ta thấy đoạn trích "Trong lòng mẹ" là một bức tranh xuất sắc về tình mẫu tử thiêng liêng.