Em có nhận xét gì về thực trạng hút thuốc lá của giới trẻ ở Việt Nam hiện nay

2 câu trả lời

81,7% là người dân từ 11 – 22 tuổi. Nhóm tuổi này chủ yếu là học sinh, sinh viên.  tỷ lệ hút thuốc trong thanh niên, thiếu niên đang tăng và độ tuổi bắt đầu hút thuốc ngày càng trẻ: Có tới 21% nam thanh niên từ 16 - 24 tuổi hút thuốc.

nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng chủ yếu là do các bạn trẻ còn thiếu hiểu biết về tác hại của thuốc lá; gia đình, nhà trường và xã hội chưa có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục hiệu quả về thuốc lá và tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người cho thanh thiếu niên.

Bài làm:

Tỉ lệ người hút thuốc đang ngày càng tăng và nó đe dọa đến sức khỏe của con người. Những người trẻ thì đua đòi chúng bạn mà hút thuốc dẫn đến nghiện và hư hỏng. Trên những đường phố, ở những quán ăn, quán nước vỉa hè ta thường bắt gặp hình ảnh những người đang hút thuốc và nó đem lại hình ảnh xấu về người Việt Nam trong mắt người nước ngoài. Hầu hết những người trẻ tuổi thường xuyên hút thuốc vẫn tiếp tục hút thuốc trong suốt tuổi trưởng thành. Những người hút thuốc lá có mức chức năng phổi thấp hơn những người chưa bao giờ hút thuốc. Hút thuốc làm giảm tốc độ phát triển của phổi, gây ung thư và lâu dài dẫn đến tử vong. 

@Enk

#BTS