Em biết gì về logo của ASEAN, Logo này có ý nghĩa gì, Tại sao asean lại dùng logo đó

2 câu trả lời

Em biết gì về logo của ASEAN

⇒ Logo Aseanlấy cảm hứng từ biểu tượng thân cây lúa trong hình khối tròn vững chắc. Hình ảnh thân cây lúa đại diện cho cộng đồng các nước Đông Nam Á – chủ yếu là các nước nông nghiệp. 10 thân cây lúa trong thiết kế logo Asean đại diện cho 10 nước với ước mơ gắn kết tạo dựng tình bạn và tình đoàn kết. Hình khối tròn bên ngoài logo Asean tượng trưng cho sự thống nhất các nước Đông Nam Á.

Logo này có ý nghĩa gì+Tại sao asean lại dùng logo đó

⇒   Biểu tượng ASEAN tượng trưng cho một cộng đồng ASEAN ổn định, hòa bình, thống nhất và năng động. Bốn màu xanh da trời, đỏ, trắng và vàng trên biểu tượng thể hiện bốn màu chủ đạo trên quốc kỳ của các nước thành viên ASEAN. Màu xanh da trời biểu hiện cho hòa bình và ổn định. Màu đỏ thể hiện dũng khí và sự năng động. Màu trắng cho thấy sự thuần khiết và màu vàng là biểu trưng cho sự thịnh vượng. Bó lúa là tượng trưng cho ước mơ của các thành viên sáng lập ASEAN về một ASEAN bao gồm tất cả các nước ở Đông Nam Á quây quần trong tình hữu nghị và đoàn kết. Vòng tròn là biểu tượng cho sự thống nhất của ASEAN.

Ý nghĩa:

 Biểu tượng ASEAN tượng trưng cho một cộng đồng ASEAN ổn định, hòa bình, thống nhất và năng động. Bốn màu xanh da trời, đỏ, trắng và vàng trên biểu tượng thể hiện bốn màu chủ đạo trên quốc kỳ của các nước thành viên ASEAN. Màu xanh da trời biểu hiện cho hòa bình và ổn định. Màu đỏ thể hiện dũng khí và sự năng động. Màu trắng cho thấy sự thuần khiết và màu vàng là biểu trưng cho sự thịnh vượng. Bó lúa là tượng trưng cho ước mơ của các thành viên sáng lập ASEAN về một ASEAN bao gồm tất cả các nước ở Đông Nam Á quây quần trong tình hữu nghị và đoàn kết. Vòng tròn là biểu tượng cho sự thống nhất của ASEAN.

- ASEAN sử dụng logo đó vì nó tượng trưng cho sự đoàn kết