e cần gấp. 10h20 tối nay có giúp e với ạ đề 1: e hãy viết mở bài và kết bài cho bài văn thuyết minh về cây bút bi đề 2: e hãy viết mở bài và kết bài cho bài văn thuyết minh về thể loại văn học ( thể loại thất ngôn bát cú đường luật) KHÔNG CHÉP MẠNG NHA Ạ! em cảm ơn

1 câu trả lời

đề 1 

Mở bài: Chắc mọi người ai cũng biết bút bi là một vật dụng dùng để viết rất phổ biến hiện nay, đặc biệt đối với lứa tuổi học sinh thì đây ắt hẳn là một vật không thể thiếu được. Sau đây tôi xin được giới thiệu về cây bút bi.

Kết bài: Có thể nói, bút bi đóng vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống của loài người, đặc biệt là thành phần học sinh, sinh viên là thường sử dụng nhiều nhất. Có được một cây bút bi dường như có thêm một người bạn thân thiết cho mình và chúng ta cần phải trân trọng vì điều đó.

đề 2

Mở bài: Vào những năm đầu thế kỉ XX trở về trước, trong văn học Việt Nam, thất ngôn bát cú là một thể thơ được các nhà thơ hay sử dụng để sáng tác. Tuy thể thơ thất ngôn bát cú Đường luật phải tuân thủ những nguyên tắc chặt chẽ khó có thể làm được những bài thơ hay nhưng nhiều nhà thơ Việt Nam như Hồ Xuân Hương, Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Khuyến, Tú Xương,... đã sử dụng thể thơ này một cách tài tình và đã để lại nhiều bài thơ có giá trị trong kho tàng văn học nước nhà.

Kết bài: Ngày nay, trong quá trình phát triển của văn học, thể thơ thất ngôn bát cú không còn được người làm thơ ưa thích sử dụng, do những quy tắc chặt chẽ của nó không đáp ứng được những cách thể hiện phong phú, đa dạng tâm hồn, tình cảm của người yêu thơ. Tuy nhiên, thể thơ thất ngôn bát cú vẫn là thể thơ có một giá trị bền vững lâu dài trong nền văn học của Việt Nam.